Sinh viên lớp Lịch sử K10 học tập, tham quan tại Lâm Thao (Phú Thọ)

16-12-2013 03:06 Xem: 1816 lần
Sinh viên lớp Lịch sử K10 học tập, tham quan tại Lâm Thao (Phú Thọ)_thumbnail

       Thực hiện Kế hoạch đào tạo, Bộ môn Lịch sử đã tổ chức cho sinh viên lớp lịch sử K10 chuyến tham quan thực tế tại di chỉ khảo cổ.

       6h00’ ngày 8/12/2013, Đoàn cán bộ và Sinh viên của bộ môn Lịch sử khởi hành đến điểm khai quật khảo cổ học tại Khu Đường, xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ. Tại đây, Đoàn đã được thầy Nguyễn Xuân Mạnh (GV Khoa Lịch sử - Trường Đại học KHXH&NV) giới thiệu về môn Khảo cổ học, trình tự các bước tiến hành khai quật 1 di chỉ khảo cổ, cách phát hiện và thu thập hiện vật, cách buộc hiện “vật câm” phải lên tiếng.

       Tại đây, các em sinh viên đã được tham quan hố khai quật, quan sát các hiện vật bằng đồ gốm, rìu bằng đá của người xưa (cách chúng ta ngày nay khoảng  3.500 – 4.000 năm). Sau buổi tham quan học tập tại thực địa, Đoàn có buổi giao lưu ý nghĩa với các bạn sinh viên Khoa Lịch sử - Trường Đại học KHXH&NV.

       Chuyến đi là cơ hội tốt để các em sinh viên được tiếp cận thực tế sinh động, khách quan, giúp các em sinh viên tự tin, vững vàng hơn với những kiến thức được truyền đạt trên ghế nhà trường. Đây là tiêu chí đào tạo của trường Đại học Khoa học: học đi đôi với hành, gắn kiến thức lý thuyết với thực tế.

       Một số hình ảnh của chuyến đi:






 

ĐẠI ĐỒNG - BM Lịch Sử