Chuyến đi thực tế - thăm quan sản xuất của sinh viên Khoa Hóa học

02-12-2013 07:27 Xem: 3154 lần
Chuyến đi thực tế - thăm quan sản xuất của sinh viên Khoa Hóa học_thumbnail

       Tham quan thực tế sản xuất là một học phần quan trọng trong chương trình đào tạo cử nhân Hóa học, trường Đại học Khoa học – ĐHTN. Học phần này giúp cho sinh viên có điều kiện tiếp cận được thực tế sản xuất ở một số nhà máy, bổ sung phần lý thuyết đã được học ở trường. Từ ngày 12 đến ngày 16 tháng 11 năm 2013, khoa Hóa học đã tổ chức cho 52 sinh viên lớp cử nhân Hóa học K8 đi tham quan thực tế sản xuất tại một số nhà máy xí nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh bạn như: Nhà máy kẽm điện phân Thái Nguyên khu công nghiệp Sông Công; Công ty TNHH một thành viên xi măng VICEM Tam Điệp - Ninh Bình; Công ty cổ phần xi măng Thăng Long - Hoành Bồ, Quảng Ninh.

       Tại các cơ sở sản xuất, đoàn đã biết thêm khá nhiều thông tin hữu ích về công nghệ sản xuất kẽm bằng phương pháp điện phân và sản xuất các sản phẩm phụ khác như axit sunfuric (Nhà máy Kẽm điện phân Thái Nguyên); trực tiếp tham quan các xưởng sản xuất, từ kho nguyên liệu đến nơi làm ra sản phẩm cuối cùng (Công ty xi măng Tam Điệp - Ninh Bình)... Đaẹc biệt, công ty cổ phần xi măng Thăng Long - Hoành Bồ, Quảng Ninh đã cung cấp rõ những thông tin về cơ hội việc làm trong nhà máy đối với sinh viên đang theo học ngành Hóa.

       Sau khi hoàn thành việc đi tham quan các nhà máy, sinh viên còn được đi thăm một số khu du lịch nổi tiếng xung quanh địa điểm thực tế sản xuất như chùa Bái Đính, khu du lịch Tràng An – Ninh Bình và tổ chức một buổi đốt lửa trại tại bờ biển Bãi Cháy – Quảng Ninh,…Những hoạt động tập thể đó giúp cho sinh viên có cơ hội được chia sẻ, học hỏi lẫn nhau. Những bài hát, trò chơi, câu chuyện,… trong chuyến đi thực tế sản xuất này sẽ là những kỉ niệm khó quên.

       Kết thúc chuyến tham quan thực tế, các bạn sinh viên đều hài lòng với những kết quả đạt được. Chuyến đi đã giúp các bạn trang bị cho mình được nhiều kiến thức thực tế hữu ích, thú vị và phát huy được sự năng động, cũng như khả năng tìm tòi học hỏi, sự chủ động và nắm bắt tình hình thực tế ngay từ khi còn ngồi trong giảng đường đại học. Những kiến thức thu thập được sẽ giúp ích rất nhiều cho việc học tập, nghiên cứu và định hướng công việc tương lai sau này.

       Một số hình ảnh thực tế của đoàn:


Nhà máy Kẽm điện phân Thái Nguyên


Nhà máy Xi măng Tam Điệp


Đoàn CB,SV trường ĐHKH với lãnh đạo công ty Xi măng Thăng Long - Quảng Ninh


Thăm quan dây chuyền sản xuất của Công ty Xi măng Thăng Long- Quảng Ninh


Thăm quan khu du lịch Tràng An- Ninh Bình


Hoạt động tập thể tại Quảng Ninh

Phan Thanh Phương – Khoa Hóa học