Giảng viên Khoa Khoa học Môi trường và Trái đất tham dự hội thảo Quốc tế tại Đài Loan

27-11-2013 01:10 Xem: 1711 lần
Giảng viên Khoa Khoa học Môi trường và Trái đất tham dự hội thảo Quốc tế tại Đài Loan_thumbnail

       Nhận lời mời của GS.TS Yong-Chien Ling Đại học Quốc gia Tsing Hua Đài Loan. Từ ngày 01/11/2013 tới ngày 08/11/2013 TS. Ngô Văn Giới Giảng viên Khoa KHMT&TĐ đã tới Đài Loan tham dự Hội thảo về bảo vệ môi trường và công nghệ xanh năm 2013 (2013-EPGT: 2013 Environmental Protection&Green Technology Workshop) và Hội nghị Châu Á Thái Bình Dương lần thứ 4 về hóa học xanh và bền vững (AOC-4: The 4th Asia-Oceania Conference on Green and Sustainable Chemistry) cùng với rất nhiều nhà Khoa học ở các nơi trên thế giới.

       Với khoảng thời gian 08 ngày, tại Đại học Thanh Hoa, Ban tổ chức đã giành 03 ngày cho 33 nhà khoa học tới từ các nước đang phát triển tham dự Hội thảo về bảo vệ môi trường và công nghệ xanh năm 2013 và tham dự các lớp học nâng cao về công nghệ xanh và bảo vệ môi trường; công tác bảo vệ môi trường ở các nước trên thế giới, kinh nghiệm và những thành tựu đã đạt được của Đài Loan trong công tác bảo vệ môi trường… Các chuyên đề được xây dựng với nhiều thông tin và nội dung có nhiều ý nghĩa trong lĩnh vực môi trường được trình bày bởi các giáo sư đầu ngành tới từ các trường Đại học hàng đầu trên thế giới và tại Đài Loan.


Lớp học nâng cao kiến thức về bảo vệ môi trường và công nghệ xanh cho các học viên tới từ các đang phát triển ở Châu Á


TS. Larry L.G. Chen Chủ tịch quỹ phát triển bền vững môi trường Đài Loan trao chứng chỉ cho TS Ngô Văn Giới

       Kết thúc các buổi học trên , các học viên được Ban tổ chức bố trí cho 03 ngày thăm quan tại các hệ thống phòng thí nghiệm, các công trình xử lý chất thải, thăm quan vườn quốc gia và một số di tích văn hóa nổi tiếng của Đài Loan. 


Đại biểu tham dự hội nghị thăm quan tại Bảo tàng


Thăm nhà máy xử lý rác Bali

       Hai ngày còn lại các học viên cùng với toàn thể các nhà khoa học khác trên toàn thế giới tới New Taipei tham dự Hội thảo Châu Á Thái Bình Dương lần thứ 4 về Hóa học xanh và bền vững (The 4th Asia-Oceania Conference on Green and Sustainable Chemistry, AOC-4). Tại Hội thảo các nhà Khoa học đã được nghe rất nhiều báo cáo trình bày và báo cáo treo rất có chất lượng do các nhà Khoa học đầu ngành từ các nước trên trên thế giới trình bày.


TS Ngô Văn Giới tại Hội thảo AOC-4

       Kết thúc Hội thảo các nhà Khoa học đều đánh giá rất cao chất lượng chuyên môn, quy mô cũng như công tác tổ chức rất chuyên nghiệp và hiếu khách của nước chủ nhà. Các nhà khoa học cũng hy vọng sau Hội thảo này sẽ có nhiều chương trình hợp tác cụ thể được triển khai thực hiện.

Ngô Văn Giới – Khoa KHMT&TĐ