Lễ bế mạc giải bóng đá Nam - Nữ sinh viên Khoa Khoa học Sự sống lần thứ 4 - nắm 2013

21-11-2013 07:31 Xem: 2192 lần
Lễ bế mạc giải bóng đá Nam - Nữ sinh viên Khoa Khoa học Sự sống lần thứ 4 - nắm 2013_thumbnail

Chiều ngày 17/11/2013 tại sân cỏ nhân tạo trường Đại học CNTT & TT, khoa Khoa học Sự sống – Trường Đại học Khoa học long trọng tổ chức Lễ bế mạc giải bóng đá nam – nữ sinh viên lần thứ 4 năm 2013.

Tới dự với lễ bế mạc, về phía Trường Đại học Khoa học có: ThS Ngô Ngọc Linh – Phó bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên trường Đại học Khoa học, Ths Nguyễn Anh Hùng - Phó trưởng phòng CT HS-SV; về phía khoa Khoa học Sự sống có: PGS.TS Nguyễn Vũ Thanh Thanh - Bí thư Chi bộ - Trưởng khoa, TS Hoàng Thị Thu Yến - Phó bí thư Chi bộ - Phó trưởng khoa, Ths Hầu Văn Ninh - Phó trưởng khoa, Ths. Vũ Thị Lan – Chủ tịch Công đoàn Khoa cùng toàn thể BCH Liên chi đoàn, Liên chi hội và 13 đội bóng nam – nữ đã có mặt đông đủ.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ThS. Hầu Văn Ninh – Phó Trưởng khoa cho biết: Giải bóng đá nam – nữ sinh viên lần thứ 4 là một hoạt động thường niên của khoa Khoa học Sự sống nhằm khuyến khích phong trào tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe, lập thành tích chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Giải bóng đá đã thành công vượt xa mong đợi của Ban Tổ chức. Trên tinh thần cao thượng, trung thực và đoàn viên, các cầu thủ đã cống hiến cho khán giả những trận đấu kịch tính, bất ngờ. Giải đấu đã tạo ra sân chơi bổ ích cho đoàn viên thanh niên rèn luyện sức khỏe, tăng cường sự gặp gỡ, giao lưu và hiểu biết lẫn nhau giữa các đội bóng tham dự giải. Qua giải lần này cũng cho thấy sự chuẩn bị công phu của BTC và sự quan tâm, chỉ đạo chặt chẽ của  Ban chủ nhiệm Khoa, BCH Đoàn trường. Điều đáng ghi nhận là sự nỗ lực hết mình của các vận động viên, các em sinh viên. Các em đã vì màu cờ sắc áo của tập thể, vì thành tích của chính bản thân đã cố gắng thi đấu hết mình và đạt kết quả cao. Những điều còn thiếu sót, chưa hoàn thiện trong giải bóng năm nay sẽ trở thành những bài học kinh nghiệm để tổ chức giải bóng đá năm sau thành công hơn.

Cũng tại buổi lễ, Ths Ngô Ngọc Linh - Phó bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên nhà trường phát biểu: Giải bóng đá nam - nữ sinh viên khoa Khoa học Sự sống là hoạt động thể dục thể thao lành mạnh, bổ ích thể hiện tinh thần đam mê thể thao và rèn luyện sức khỏe của các đoàn viên thanh niên trong Liên chi đoàn, Liên chi hội. Đoàn trường rất khuyến khích các đơn vị tổ chức các hoạt động thể thao như vậy để tăng thêm tình đoàn kết và cũng là tạo điều kiện giao lưu học hỏi giữa các chi đoàn sinh viên. Đồng chí chúc mừng giải đấu diễn ra thành công tốt đẹp và mong muốn Đoàn thanh niên khoa Khoa học Sự sống sẽ tiếp tục phát hay và tổ chức thêm được nhiều các hoạt động văn hóa văn nghệ thể dục thể thao để thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên.

Trải qua 21 trận đấu diễn ra liên tục từ ngày 2/11/2013 – 17/11/2013, các đội bóng đã cống hiến cho khán giả những trận đấu đầy cảm xúc, những pha bóng kịch tính, những bàn thắng đẹp mắt, và cả những cử chỉ thể thao cao thượng để lại trong lòng người hâm mộ những kỷ niệm khó phai.

Trận chung kết nữ là cuộc đọ sức giữa 2 đội bóng hạt giống của giải, đóng góp những cầu thủ nòng cốt cho đội bóng nữ của khoa vừa đạt giải 3 toàn trường vừa qua: Công nghệ sinh K9 và Cử nhân sinh K9. Trận đấu hấp dẫn và kịch tính đúng như sự mong đợi của người hâm mộ. Những bàn thắng liên tục được ghi trong cả 2 hiệp đấu, và đội chiến thắng là đội bản lĩnh hơn, các cầu thủ nữ công nghệ sinh k9 đã xuất sắc đánh bại người láng giềng Cử nhân sinh K9 với tỷ số 3-1.

Bên cạnh đó, trận chung kết nam là cuộc đọ sức có phần bất ngờ ngoài dự đoán khi có sự góp mặt của “chú ngựa ô” của giải – đội Công nghệ sinh K11 và đội hạt giống Công nghệ sinh K8. Việc đội Công nghệ sinh K8 tiến 1 mạch đến trận chung kết với ngôi vị đầu bảng B là một điều không ngoài dự đoán, tuy nhiên đội Công nghệ sinh K11 đã chứng tỏ bản lĩnh của mình khi đánh bại đội Công nghệ sinh K9 với 3 bàn không gỡ để gặp lại đối thủ trực tiếp của mình tại bảng B – đội Công nghệ sinh K8. Ở trận vòng bảng, 2 đội đã bất phân thắng bại với tỷ số 3-3. Tình hình tương quan lực lượng giữa 2 đội là ngang nhau khi cả 2 đều có sự đồng đều ở cả 3 tuyến và có những hạt nhân có thể xoay chuyển cục diện trận đấu, tuy nhiên do vừa đóng góp những cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình cho đội bóng khoa vừa đạt giải Nhì toàn trường, đội Công nghệ sinh K8 đã không thể đưa ra sân đội hình mạnh nhất do chấn thương. Hai đội Công nghệ sinh K8 và Công nghệ sinh K9 nhập cuộc với tốc độ cao, sự tập trung cao độ, chặt chẽ và kỷ luật. Cục diện trận đấu thay đổi khi cuối hiệp 1 trong một tình huống đá biên các cầu thủ Công nghệ sinh K11 đã chuyển hóa cơ hội đó thành bàn thắng. Có được bàn thắng, các cầu thủ Công nghệ sinh K11 đã chủ động chơi chậm lại và chuyển sang chiến thuật phòng ngự phản công. Những phút sau đó của trận đấu,  Công nghệ sinh K8 đã chiếm thế chủ động ép sân và đã không ít lần tạo ra sóng gió trước khung thành của Công nghệ sinh K11, nhưng may mắn đã không mỉm cười với đội Công nghệ sinh K8. Kết thúc trận chung kết, đội Công nghệ sinh K11 đã giành chiến thắng với tỷ số 1- 0 và giành chức vô địch ngay trong lần đầu tham dự giải.

Kết quả chung cuộc:

Bóng đá nam:

Giải nhất: Công nghệ sinh K11

Giải nhì: Công nghệ sinh K8

Giải ba (đồng giải ba): Công nghệ sinh K9 và Cử nhân sinh K8

Cầu thủ xuất sắc nhất: Hoàng Văn Hiệp – Công nghệ sinh K8

Thủ môn xuất sắc nhất: Lê Thế Nam – Công nghệ sinh K11

Bóng đá nữ:

Giải nhất: Công nghệ sinh K9

Giải nhì: Cử nhân sinh K9

Giải ba (đồng giải ba): Công nghệ sinh K8 và Công nghệ sinh K10

Cầu thủ xuất săc nhất: Phạm Thị Thúy - Công nghệ sinh K9

Thủ môn xuất sắc nhất: Nguyễn Thị Hải Ngọc – Công nghệ sinh K9

Một số hình ảnh lễ bế mạc:

Giải bóng đá sinh viên Khoa Khoa học Sự sống
Trận chung kết nữ giữa đội Công nghệ sinh K9 và Cử nhân sinh K9

Giải bóng đá sinh viên Khoa Khoa học Sự sống
ThS. Vũ Thị Lan trao phần thưởng cho các giải cá nhân

Giải bóng đá sinh viên Khoa Khoa học Sự sống
TS. Hoàng Thị Thu Yến trao phần thưởng cho các đội đồng giải Ba

Giải bóng đá sinh viên Khoa Khoa học Sự sống
ThS. Hầu Văn Ninh trao phần thưởng cho các đội giải Nhì

Giải bóng đá sinh viên Khoa Khoa học Sự sống
PGS. TS. Nguyễn Vũ Thanh Thanh và ThS Ngô Ngọc Linh trao phần thưởng cho các đội đạt giải Nhất

Giải bóng đá sinh viên Khoa Khoa học Sự sống
Các vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các đội bóng

Nguyễn Đức Độ - Công nghệ Sinh K8