Từ lý thuyết đến thực tế - Quãng đường không quá xa!

29-11-2013 09:29 Xem: 1441 lần
Từ lý thuyết đến thực tế - Quãng đường không quá xa!_thumbnail

       Với phương châm học đi đôi với hành, gắn lý thuyết với thực tế, từ này 20/11/2013 đến ngày 24/11/2013, Khoa khoa học Môi trường và Trái đất đã tổ chức cho sinh viên lớp CN Khoa học Môi trường K8 đi thực tế chuyên môn tại tỉnh Lào Cai.


Thầy và trò Khoa Khoa học Môi trường và Trái đất chụp anh lưu niệm tại công ty TNHH mỏ Đồng Sin Quyền - Bát Xát - Lào Cai.

       Mục đích của chuyến đi lần này nhằm bổ sung kiến thức thực tế cho các em sinh viên Môi trường về trong một số môn học như công nghệ môi trường, đánh giá tác động môi trường, ô nhiễm môi trường, đa dạng sinh học… Căn cứ vào kế hoạch đào tạo này, Khoa khoa học Môi trường và Trái đất đã lựa chọn tuyến đường thực địa Thái Nguyên- Lào Cai với những đặc trưng phù hợp với mục đích đề ra.


Sinh viên KHMT K8 đang thảo luận với đồng chí Tiến về vấn đề công nghệ tuyển khoáng của công ty.

Tại thành phố Lào Cai, đoàn đã đến thăm quan, khảo sát công nghệ khai thác và chế biến Quặng Apatit của công ty TNHH Apatit Việt Nam và Công ty TNHH Mỏ đồng Sin Quyền. Tại đây, các em sinh viên có cơ hội trao đổi, thảo luận thẳng thắn, cởi mở với Ban Giám đốc của công ty về các vấn đề bảo vệ môi trường và đảm bảo an toàn lao động.


Sinh viên nghe báo cáo về đa dạng sinh học - Vườn Quốc gia Hoàng Liên

        Đoàn sinh viên và giáo viên cũng đã đến khảo sát tại vườn quốc gia Hoàng Liên- Nơi lưu giữ nhiều loài động vật quý hiếm và là một trong những vườn quốc gia có đa dạng sinh học bậc nhất Việt Nam.

        Chuyến thực tế đã thành công tốt đẹp, cung cấp nhiều thông tin thực tế cho sinh viên năm thứ 4 của Khoa Khoa Môi trường và Trái đất, gắn những kiến thức thực tiễn trong sách vở vào thực tiễn cuộc sống.

 

Mai Lan Anh - KHMT&TĐ