Cảm nhận của sinh viên năm cuối về thầy cô trong Khoa Khoa học Môi trường & Trái đất

29-11-2013 09:58 Xem: 2180 lần

       4 năm học sắp qua, nhìn lại chặng đường không ít khó khăn kể từ những ngày bắt đầu cho đến những ngày học, ôn thi vất vả, trong em đọng lại thật nhiều cảm xúc. Đặc biệt, khi nghĩ về những người thầy, người cô không quản ngại vất vả, khó khăn để truyền đạt những kiến thức mới cho chúng em, em thực sự không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn sâu sắc. Các thầy cô đã tạo lập cho chúng em những hành trang quý báu để mỗi người có thể bước tiếp trên con đường mình đã lựa chọn.

       Sau hơn 3 năm được học tập trên giảng đại học chúng em luôn tự hào rằng các thầy cô trong khoa KHMT & TĐ trường Đại học Khoa học thật sự là những tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo. Mỗi thầy cô trong khoa KHMT & TĐ đều để lại trong em những ấn tượng sâu sắc và những kỉ niệm khó quên.

       Khi nhắc đến cô Hoàng Bích Ngọc, cảm giác đầu tiên trong chúng em là sự lo lắng. Bởi cô nổi tiếng là một giáo viên nghiêm khắc. Nhưng khi trực tiếp nghe cô giảng, cái cảm giác đó tan biến. Bằng những phương pháp dạy học sáng tạo, lôi cuốn, những dẫn chứng thực tế sinh động, cô đã giúp chúng em có hứng thú hơn với những môn học khô khan, biến những kiến thức hàm lâm thành những kiến thức đơn giản, gần gũi với cuộc sống xung quanh. Trong giờ học, cô nghiêm khắc bao nhiêu thì ngoài giờ cô lại là người nhiệt tình, quan tâm đến chúng em bấy nhiêu. Cô không chỉ truyền đạt cho chúng em kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng mà còn dìu dắt, chỉ bảo chúng em phấn đấu và rèn luyện nên người. Cảm ơn cô đã luôn sát cánh để chúng em có được kết quả như ngày hôm nay.

       Là sinh viên của khoa Khoa học môi trường và Trái đất chắc hẳn ai cũng có ấn tượng về thầy Ngô Văn Giới, thầy là người vui tính, gần gũi và hết lòng với sinh viên. Thầy luôn là người nhắc nhở nhiều nhất về học tập, kỉ luật, tác phong ở trường lớp, chúng em rất cảm ơn những lời nhắc nhở chân tình, những truyền đạt của thầy đã đem lại cho chúng em những kiến thức bổ ích.

       Tuy đang là sinh viên, chưa vấp váp và từng trải trên con đường đời nhưng chúng em hiểu được một phần nào những khó khăn của các thầy cô. Đằng sau những giờ lên lớp miệt mài với sinh viên, đằng sau những giờ soạn giáo án là những đêm thức trắng viết sách, viết giáo trình để có những bài giảng hay, bổ ích truyền đạt tri thức cho chúng em. Vượt lên trên tất cả khó khăn chính là lòng tâm huyết với nghề, nhằm đưa tri thức tới các học sinh thân yêu của mình. Các thầy cô không chỉ đến với chúng em bằng công việc mà còn bằng cả tình yêu thương, sự tôn trọng và thái độ thân thiện.

       Sự nỗ lực của các thầy cô làm chúng em vô cùng ngưỡng mộ và nể phục đó là tinh thần tự học để nâng cao trình độ chuyên môn. Hiện khoa có 28 cán bộ giảng viên thì có đến 12 người đang học Nghiên cứu sinh (9 trong nước và 3 ở nước ngoài). Để hoàn thành luận án của mình, có những thầy cô phải vất vả với những chuyến thực địa khắp các tỉnh miền núi trung du phía Bắc như cô Vân Hương, đến những huyện đảo xa xôi như cô Nhung, hay đến với miền Trung nắng gió như thầy Huy, miệt mài trong phòng thí nghiệm như thầy Tập, cô Lan Anh, cô Linh… Trí tuệ, công sức của các thầy cô bỏ ra nhằm một mục đích cuối cùng là để trau dồi kiến thức để truyền lại cho chúng em nhũng bài học hay, bổ ích, làm hành trang để chúng em tự tin bước vào cuộc sống

       Hơn bốn năm học tập không phải là quãng thời gian dài, cũng không thể nói là ngắn. Nhưng chắc chắn là đủ lắng lại trong lòng chúng em rất nhiều những những khoảnh khắc đáng nhớ, cùng những kỉ niệm đẹp đẽ của thời sinh viên sôi nổi và tràn đầy khát vọng. Chúng em hứa sẽ phấn đấu không ngừng nghỉ bằng tất cả những nhiệt huyết của tuổi trẻ để ngày mai đây từ mái trường này, chúng em sẽ trở thành những người có ích cho xã hội, sẽ luôn vững vàng trên con đường đã chọn, và sẽ là niềm tự hào của thầy cô. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, chúng em xin gửi lời tri ân đến các thầy cô giáo Khoa KHMT&TĐ nói riêng và trường Đại học Khoa học nói chung, xin kính chúc các thầy cô sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt, luôn là tấm gương sáng để chúng em noi theo.

Sinh viên: Hoàng Thị Ly (Lớp CN Địa lý K8)