Khoa Khoa học Môi trường và Trái đất tổ chức Seminar Khoa học

03-12-2013 01:30 Xem: 1743 lần
Khoa Khoa học Môi trường và Trái đất tổ chức Seminar Khoa học_thumbnail

       Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, NCKH và thuận lợi cho việc xây dựng các định hướng nghiên cứu của cán bộ giảng viên và sinh viên khoa KHMT&TĐ, ngày 28/11/2013, khoa KHMT&TĐ đã tổ chức seminar khoa học với chủ đề “Phân hạng và đánh giá đất” dưới sự trình bày của PGS. TS. Lê Thái Bạt - Phó Chủ tịch thường trực Hội Khoa học Đất Việt Nam, Tổng Thư ký tạp chí Khoa học Đất.


PGS. TS. Lê Thái Bạt trình bày báo cáo

       Tại buổi seminar, PGS. TS. Lê Thái Bạt đã trình bày công tác phân hạng và đánh giá đất trên thế giới và Việt Nam, vai trò của công tác này trong việc quy hoạch sử dụng tài nguyên đất; đưa ra những nội dung về các hệ thống phân loại đất Soil Taxonomy và FAO – UNESCO, mối tương quan giữa phân loại đất của 2 hệ thống. Điều đặc biệt, PGS. TS. Lê Thái Bạt đã  giới thiệu cho các thầy cô và các em sinh viên biết được những nhóm đất rất đặc thù của vùng Trung du và Miền núi phía Bắc trong đó có tỉnh Thái Nguyên.


Đại biểu, thầy cô giáo và các em sinh viên tham dự seminar khoa họ

       Sau khi kết thúc bài trình bày, PGS. TS đã nhận được rất nhiều câu hỏi trao đổi từ phía cán bộ và sinh viên, không khí buổi seminar trở nên rất sôi động và hào hứng. Qua buổi seminar này đã giúp ích cho các thầy cô trong công tác chuyên môn, hoạt động nghiên cứu khoa học của mình và các em sinh viên đã tiếp thu được nhiều kiến thức mới và đầy bổ ích.

Nguyễn Thị Tuyết - Khoa KHMT&TĐ