Seminar Khoa Hóa học

02-12-2013 07:34 Xem: 1745 lần
Seminar Khoa Hóa học_thumbnail

       Thực hiện kế hoạch năm học 2013 -2014, đồng thời hưởng ứng cuộc thi đua do đồng thời hưởng ứng đợt thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn do nhà trường phát động, Khoa Hóa học đã tổ chức buổi seminar khoa học do thầy giáo – ThS.Nguyễn Hoàng Anh trình bày.

       Hiện nay, công nghệ thông tin đã dần thâm nhập vào mọi mặt của đời sống, trở thành công cụ đắc lực của khoa học, trong đó có Hóa học. Với sự giúp đỡ của máy tính và các phần mềm, Hóa học từ một khoa học thực nghiệm đã trở thành khoa học có lý thuyết vững chắc.

       Với mục tiêu giới thiệu những hướng nghiên cứu, ứng dụng mới của lĩnh vực “Tin học trong Hóa học”, Th.S Nguyễn Hoàng Anh đã đưa đến cho người nghe một cái nhìn tổng quan về lĩnh vực ứng dụng tin học trong nghiên cứu Hóa học, đặc biệt là việc mô phỏng các quá trình hóa học và tính toán các tham số trong hóa học lượng tử. Từ sự phát triển của lĩnh vực này trên thế giới đến những hướng nghiên cứu ứng dụng của Hóa tin tại Việt Nam. Cũng trong buổi seminar này, Th.S Nguyễn Hoàng Anh đã giới thiệu đến các thầy cô giáo và các em sinh viên một nghiên cứu cụ thể, đó là nghiên cứu các hướng của phản ứng giữa CH2CO và gốc NCO dựa trên các phần mềm mô phỏng và tính toán lượng tử.

       Buổi seminar đã chỉ rõ, sự phát triển của phần mềm tính toán sẽ giúp các nhà khoa học có nhiều ý tưởng trong nghiên cứu các phản ứng mới, tìm ra các hợp chất mới mà không phải băn khoăn nhiều về thời gian, kinh phí, đồng thời sự phát triển mạnh của CNTT kết hợp với sự đa dạng, phong phú của hóa học sẽ góp phần để Tin học trong Hóa học trở thành một khoa học của thế kỉ mới.

       Seminar đã thu hút được một số các em sinh viên cũng như các thầy cô giáo trong khoa đến dự. Đây là một trong các hoạt động thường niên của Khoa, nhằm mục đích cung cấp cho giảng viên cũng như sinh viên khoa Hóa học một số hướng nghiên cứu mới ở Việt Nam và trên thế giới, đồng thời tạo điều kiện cho các em sinh viên hăng say nghiên cứu khoa học, có khả năng tiếp cận với nguồn thông tin bổ ích, giúp các em có cái nhìn tổng quát hơn về ngành nghề mà mình đang theo học.

       Một số hình ảnh của buổi seminar:



Nguyễn Như Lâm - Khoa Hóa học