Khai mạc seminar chuyên môn của bộ môn Giải tích, khoa Toán - Tin

22-12-2014 03:29 Xem: 872 lần
Khai mạc seminar chuyên môn của bộ môn Giải tích, khoa Toán - Tin_thumbnail

Triển khai kế hoạch hoạt động chuyên môn của Khoa Toán - Tin nói chung và Bộ môn Giải tích nói riêng, ngày 20 tháng 12 năm 2014, Bộ môn Giải tích đã tổ chức seminar chuyên môn. Đây là hoạt động thường niên của Khoa và thông qua hoạt động này, các cán bộ trong Khoa có cơ hội trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu khoa học, nâng cao trình độ chuyên môn và các em sinh viên có dịp được tiếp cận với những nội dung kiến thức có tính thời sự phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu sau này. 

Khai mạc chuỗi hoạt động seminar này, TS. Trương Minh Tuyên - Trưởng Bộ môn Giải tích đã trình bày báo cáo với nội dung “Phương pháp lặp luân phiên cho bài toán xác định không điểm chung của hai toán tử accretive”. Đây là bài toán thu hút được sự quan tâm của nhiều người làm toán trong và ngoài nước và có nhiều ứng dụng quan trong cho một số lớp bài toán khác như bài toán tối ưu hai mục tiêu không ràng buộc, bài toán tối ưu một mục tiêu có ràng buộc bất đẳng thức hay bài toán tối ưu trên tập nghiệm của bài toán cân bằng…

Tham dự buổi seminar có đầy đủ các cán bộ của Bộ môn Giải tích, Bộ môn Toán ứng dụng, cùng các em sinh viên các Khóa 9, 10, 11. Nội dung của báo cáo thu hút sự quan tâm của các cán bộ, sinh viên tham dự, điều này thể hiện thông qua những câu hỏi trao đổi, thảo luận với người báo cáo.

Kết thúc báo cáo, TS. Trương Minh Tuyên đã chỉ ra một số hướng nghiên cứu tiếp theo cho bài toán trên và động viên, khuyến khích các em sinh viên tích cựu hơn nữa trong  học tập cũng như nghiên cứu khoa học.

Bộ môn Giải tích