Hội nghị Đại số - Hình học - Tô pô (Dahito) toàn quốc năm 2014

22-12-2014 03:22 Xem: 1046 lần
Hội nghị Đại số - Hình học - Tô pô (Dahito) toàn quốc năm 2014_thumbnail

Từ ngày 18/12/2014 đến ngày 21/12/2014 tại Tuần Châu, Quảng Ninh đã diễn ra hội nghị Đại số- Hình học-Tô pô toàn quốc, gọi tắt là Dahito. Đây là hội nghị thường niên diễn ra hai năm một lần của các nhà toán học trên cả nước. Hội nghị năm nay quy tụ rất nhiều các chuyên gia, các nhà toán học trong và ngoài nước về Đại số, Hình học và Tô pô, có sự tham gia của các nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên từ cả ba miền Bắc - Trung - Nam.

Hội nghị khai mạc vào lúc 8h00, ngày 18/12/2014 tại hội trường lớn của nhà khách trung ương Đảng. Sau đó với hai tiểu ban là Đại số - Lý thuyết số và Hình học - Tô pô, các báo cáo viên đã báo cáo các kết quả nghiên cứu mới của mình ở rất nhiều các lĩnh vực khác nhau như: Đại số giao hoán, Lý thuyết số, Lý thuyết kỳ dị, Tô pô hình học, Tô pô đại số,…

Khoa Toán - Tin, trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên có TS. Ngô Văn Định và 4 NCS là ThS. Ngô Thị Ngoan, ThS. Nguyễn Thu Hằng, ThS. Phạm Hồng Nam, ThS. Trần Đức Dũng đã tham dự hội nghị. ThS. Ngô Thị Ngoan đã có báo cáo tại tiểu ban Đại số - Lý thuyết số với tiêu đề “On some Hasse principles for algebraic groups over global fields”. Báo cáo đã nhận được sự quan tâm góp ý của nhiều nhà toán học và những người tham dự hội nghị.

 

Bộ môn Đại số và Hình học