Giảng viên khoa Khoa học môi trường & Trái đất thực tập tại trường Đại học Nông nghiệp Nam Kinh - Trung Quốc

15-12-2014 00:34 Xem: 1089 lần
Giảng viên khoa Khoa học môi trường & Trái đất thực tập tại trường Đại học Nông nghiệp Nam Kinh - Trung Quốc_thumbnail

     Nhận lời mời của Trường Đại học Nông nghiệp Nam Kinh, trung quốc Từ ngày 24 tháng 11 năm 2014 đến 28 tháng 11 năm 2014, ThS Mai Thị Lan Anh đã tham gia chương trình hợp tác nghiên cứu “Đánh giá tiềm năng giảm phát thải khí nhà kính nhờ than sinh học từ phế phẩm nông nghiệp” tại Viện Tài nguyên, sinh thái và môi trường nông nghiệp, Trung tâm Nông nghiệp và biến đổi khí hậu, trường Đại học Nông nghiệp Nam Kinh, Trung Quốc. 

     Chương trình thực tập này hỗ trợ thực hiện các Nghiên cứu ảnh hưởng của các yếu tố môi trường đến cân bằng cacbon trong đất lúa nước hướng đến giảm phát thải khí nhà kính nhằm thu thập các cơ sở khoa học lý luận cho việc đánh giá cân bằng các bon trong đất trồng lúa ở Thái Nguyên, Việt Nam. 

     Với sự hỗ trợ từ giáo sư Pan Genxing - Giám đốc Viện Tài nguyên, sinh thái và môi trường nông nghiệp, Ths Lan Anh đã được thực hiện phân tích hàm lượng các chất khí trên máy phân tích hiện đại. Thạc sỹ Lan Anh đã thực tập và học cách vận hành thiết bị máy sắc ký khí tại Phòng thí nghiệm, ghi nhận kết quả của hơn 600 mẫu khí nhà kính thu thập từ khu thí nghiệm đồng ruộng ở Thái Nguyên. 

     Chương trình thực tập này tạo điều kiện chia sẻ kiến thức và hợp tác nghiên cứu trong lĩnh vực nông nghiệp và giảm biến đổi khí hậu, tăng cường năng lực nghiên cứu và thực hành của giảng viên Khoa KH Môi trường trái đất nói riêng, cán bộ trường ĐH Khoa học Thái Nguyên với ĐH Nông nghiệp Nam Kinh nói chung.

Khoa KHMT&TĐ