Giảng viên khoa Khoa học Môi trường và Trái đất tham gia học tập, nghiên cứu và trao đổi kinh nghiệm tại Đài Loan

28-11-2014 09:46 Xem: 1368 lần
Giảng viên khoa Khoa học Môi trường và Trái đất tham gia học tập, nghiên cứu và trao đổi kinh nghiệm tại Đài Loan_thumbnail

   Nhận lời mời của GS.TS. Ruey an Doong - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Hạt nhân Đại học Quốc gia Thanh Hoa Đài Loan (National Tsin Hua University-NTHU), TS. Ngô Văn Giới Khoa KHMT&TĐ đã được cử sang Đại học Thanh Hoa Đài Loan để tham gia học tập và trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu về chủ đề “Các bon thấp, năng lượng xanh và công nghệ môi trường xanh cho sự phát triển bền vững”.

   Được tổ chức từ ngày 04/11 tới 14/11/2014, khóa học đã thu hút sự tham gia của 31 học viên tới từ 12 quốc gia khác nhau trong khu vực Đông nam Châu Á. Các Giáo sư được mới tới thuyết trình là các Giáo sư có uy tín trên thế giới đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ môi trường xanh. Được tổ chức đan xen giữa khóa học là các buổi trao đổi chuyên môn giữa các nhóm nghiên cứu gần ngành với nhau với các Giáo sư và tham quan thực tế tại các phòng thí nghiệm chuyên đề hiện đại của các trường Đại học danh tiếng của Đài Loan cũng như trên thế giới như: Đại học quốc gia Chiao Tung (NCTU), Đại học quốc lập trung ương (NCU), Đại học quốc gia Yang Minh (NYMU), thăm công ty nổi tiếng toàn cầu Delta và tòa nhà Green Building nổi tiếng về tiết kiệm và kiểm soát năng lượng, thăm nhà máy xử lý nước thải và Trung tâm giáo dục môi trường, thăm Trung tâm nghiên cứu không gian và viễn thám….

   Thành công của đợt học tập và trao đổi kinh nghiệm không chỉ dừng lại ở các chủ đề về chuyên môn tại lớp học mà còn hứa hẹn mở ra sự tăng cường hợp tác, giao lưu và trao đổi học thuật ở cấp cao hơn. Trước mắt, khoa KHMT&TĐ có thể giới thiệu các giảng viên và sinh viên trẻ có đủ năng lực tham gia học tập và nghiên cứu trao đổi học thuật tại NTHU.

   Một số hình ảnh tại khóa tập huấn, trao đổi và nghiên cứu tại Đài Loan.

Khai mạc khoa học

Thăm trường Đại học quốc gia giao Thông

GS.TS Ruey-Doong giới thiệu về Đại học Thanh Hoa

TS. Jonathan Bridge Đại học Liverpool Anh thuyết trình

Thăm trung tâm nghiên cứu hạt nhân

Thăm nhà máy xử lý nước thải

Thăm trung tâm giáo dục môi trường

Thăm trung tâm nghiên cứu không gian và viễn thám

Thăm phòng thí nghiệm chuyên đề

Giao lưu với các thực tập sinh tại Đại học Thanh Hoa

GS.TS Ruey –Doong trao chứng chỉ khóa học

Khoa KHMT&TĐ