Chi bộ khoa Khoa học Sự sống “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm"

27-11-2014 01:22 Xem: 1664 lần
Chi bộ khoa Khoa học Sự sống “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm"_thumbnail

    Với chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làmmà Đảng bộ cấp trên đã chỉ đạo theo đề án 09-ĐA/TU ngày 26/9/2011 của Tỉnh uỷ Thái Nguyên và hưởng ứng cuộc vận động Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, Chi bộ Khoa KHSS  đã xây dựng chương trình hành động, kế hoạch và phương hướng thực hiện.

    Năm 2014, 11 đảng viên sinh hoạt trong chi bộ đều “nêu cao tinh thần trách nhiệm”, cụ thể là: Tích cực, tự giác thực hiện nhiệm vụ được giao, luôn chủ động, sáng tạo để hoàn thành nhiệm vụ với kết quả cao nhất, toàn tâm, toàn ý vì nhiệm vụ, lấy công việc chung làm cốt; Ý thức đúng đắn về trách nhiệm của mình trên mọi cương vị, vị trí công tác, các giảng viên tích cực tham gia giảng dạy và nghiên cứu khoa học, đều có đủ 5 tài liệu giảng dạy khi lên lớp, tham gia hướng dẫn SV nghiên cứu khoa học đạt kết quả cao (1 SV đạt giải ba quốc gia, 1 SV đạt giải nhất và 1 SV đạt giải nhì cấp Tỉnh), hướng dẫn sinh viên, học viên cao học , nghiên cứu sinh làm  luận văn, luận án, các giảng viên đều lên lớp đúng và đủ giờ.  Các đảng viên trong chi bộ đều nắm vững chính sách và thực hiện đúng đường lối, thực hiện các công việc của Khoa đều luôn luôn lắng nghe, bàn bạc, lấy ý kiến góp ý từ tất cả các đảng viên và quần chúng. Chi ủy luôn có tư tưởng cầu thị, hoan nghêng ý kiến phê bình, góp ý của quần chúng. Trong quá trình lãnh đạo, khi giao nhiệm vụ cho các đảng viên, quần chúng thực hiện nhiệm vụ luôn kiểm tra, giám sát.

    Đối với nội dung Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về “chống chủ nghĩa cá nhân”, tập thể Khoa đã đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ đồng nghiệp trong cuộc sống và trong công tác; không kéo bè, kéo cánh, cục bộ, bản vị; không hữu danh vô thực, không tham lam, lười biếng, tham ô. Từng đảng viên không tự cao, tự mãn; luôn tìm tòi, học hỏi cầu tiến bộ; học lấy điều hay của người. Đối với công việc, việc gì cũng phải điều tra cho rõ ràng, xem xét kỹ, khi thực hiện phải làm đến nơi đến chốn, không  nửa vời. Thông qua các buổi semina và dự giờ 100% cán bộ giảng dạy, các cán bộ đều góp ý cho nhau, đều lắng nghe các ý kiến góp ý để sửa chữa, không che đậy những điều dở, học lấy điều tốt từ nhau, không tranh giành, ghen ghét đố kỵ, mỗi Thầy cô giáo đều làm gương để sinh viên noi theo, 100% cán bộ đảng viên không vi phạm pháp luật của Nhà nước và nội quy của Trường.

    Với nội dung “nói đi đôi với làm”: Trong các buổi sinh hoạt chi bộ luôn tuyên truyền đúng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, không xuyên tạc, nói sai. Các đảng viên đều có niềm tin, ý chí để bảo vệ và thực hiện chủ trương, đường lối đó. Các đảng viên trong chi bộ đều có bản đăng kí cá nhân về việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và đã phấn đấu thực hiện đúng những nội dung đã đăng kí với kết quả cao. Từng đảng viên đều rèn luyện bản lĩnh vững vàng để có niềm tin vào mục tiêu lý tưởng cách mạng của Đảng, trung thành với Đảng, với sự nghiệp cách mạng, bảo vệ nền độc lập dân tộc và xây dựng xã hội. Khi được giao nhiệm vụ, các cán bộ , đảng viên đều tích cực làm việc, thật thà nhúng tay vào công việc.

    Chi bộ đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Nâng cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”, quán triệt đến từng đảng viên về tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm trong thực hiện nhiệm vụ được giao và kể một số câu chuyện về Bác liên quan đến chuyên đề này.

    Chi bộ Khoa KHSS đã quán triệt, việc “Nâng cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm” không chỉ là chủ đề của năm 2014 mà mỗi đảng đảng viên chúng ta phải luôn luôn thực hiện nội dung này trong suốt quá trình công tác, học tập, nghiên cứu thì mới có thể hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao nhằm góp phần xây dựng đất nước trong giai đoạn hiện nay.

Chi bộ Khoa KHSS