Sinh viên trường Đại học Khoa học tham gia vòng chung khảo xét chọn giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” năm 2014

19-11-2014 02:44 Xem: 1305 lần
Sinh viên trường Đại học Khoa học tham gia vòng chung khảo xét chọn giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” năm 2014_thumbnail

   Ngày 15/11/2014, tại Học viện Cảnh sát nhân dân, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức họp các Hội đồng xét chọn đề tài đạt giải nhất, giải nhì Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” năm 2014 dành cho sinh viên ở vòng 2. Vòng chung khảo có 45 đề NCKH của sinh viên được tuyển chọn từ 288 đề tài của hơn 100 trường đại học trên toàn quốc gửi về tham dự với 12 nhóm ngành khác nhau.

   Theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT, thời gian chuẩn bị poster và gian trưng bày sản phẩm nghiên cứu từ 13:30 đến 18:00 ngày 14/11/2014 tại khu vực hành lang trước cửa Hội trường B – Học viện Cảnh sát nhân dân. Thời gian trình bày báo cáo và trả lời các câu hỏi của Hội đồng tối đa 15 phút. Đối với đề tài có từ 2 sinh viên trở lên thực hiện, nhóm sinh viên cần phân công phối hợp trình bày báo cáo và minh chứng về sự tham gia thực hiện đề tài của từng thành viên trong nhóm nghiên cứu. Tất cả sinh viên đều phải trả lời các câu hỏi của Hội đồng.

   Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên có 01 đề tài NCKH sinh viên thuộc nhóm ngành Khoa học Nhân văn tham dự xét chọn đợt 2 này với tên đề tài: “Lễ trưởng thành của người Sán Chỉ - từ góc nhìn văn hóa (Khảo sát tại Pắc Nặm - Bắc Kạn)” do nhóm sinh viên Phạm Thị Luyến và Lương Lê Hồng Hạnh thực hiện dưới sự hướng dẫn khoa học của TS. Phạm Thị Phương Thái. Nhận được sự quan tâm, chỉ đạo từ Ban Giám hiệu nhà trường, cô và trò của khoa Văn - Xã hội đã lên đường từ ngày hôm trước để có thể bố trí góc trưng bày hợp lý cũng như chuẩn bị tâm thế tốt nhất trước hội đồng chấm vòng chung khảo.

   Giải thưởng Tài năng khoa học trẻ Việt Nam năm nay có thay đổi về hình thức xét chọn: thay vì chấm riêng trong từng hội đồng, tất cả các đề tài được trưng bày dưới dạng poster và sản phẩm để ban giám khảo đánh giá và góp ý công khai. Theo đánh giá của hội đồng xét chọn thì những đề tài nghiên cứu tham dự cuộc thi năm nay có chất lượng cao thể hiện được tính sáng tạo của sinh viên, việc lựa chọn đề tài cũng xuất phát từ những nhu cầu của thực tế cuộc sống.

   Đến 12:00 cùng ngày, Vụ trưởng Vụ KHCN&MT - Bộ GD&ĐT đã công bố kết luận của Hội đồng. Trong đó, đề tài NCKH của sinh viên trường Đại học Khoa học đã được đánh giá đạt giải Nhì.

Góc trưng bày sản phẩm nghiên cứu trước giờ đánh giá của Hội đồng

Cán bộ, sinh viên các trường bạn tới thăm quan và xem video về Lễ trưởng thành của người Sán chỉ - một trong những sản phẩm của đề tài

Sinh viên Phạm Thị Luyến trả lời phỏng vấn của Đài truyền hình Việt Nam (kênh VTV1)

Chụp ảnh kỷ niệm

 

PHÒNG KH-CN&HTQT