Khoa Khoa học Sự sống trường Đại học Khoa học - tham gia hưởng ứng phong trào hiến máu nhân đạo

18-11-2014 07:36 Xem: 1317 lần
Khoa Khoa học Sự sống trường Đại học Khoa học - tham gia hưởng ứng phong trào hiến máu nhân đạo_thumbnail

   “Hiến máu nhân đạo” là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Chỉ cần hiến một phần máu của mình bạn đã cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính các người bệnh đang cần đến máu.

   Với ý nghĩa đó, sáng ngày 15/11/2014, Đoàn Thanh niên khoa Khoa học Sự sống - Đại học Thái Nguyên đã kết hợp với phường Tân Thịnh tham gia hiến máu tại nhà thi đấu thành phố Thái Nguyên. Kết quả đã hiến được 15 đơn vị máu.

   Đây là năm thứ 2 Khoa Khoa học Sự sống tham gia hiến máu nhân đạo cùng phường Tân Thịnh. Trong quá trình tham gia, các sinh viên được gặp gỡ và trải nghiệm nhiều điều ý nghĩa cùng đông đảo tầng lớp nhân dân. Rất nhiều những cá nhân và đơn vị tham gia hiến máu, có những người hiến nhiều lần và có những người lần đầu tham gia, những người đã tham gia rất nhiều lần, không chỉ có những người trẻ tuổi mà còn có sự tham gia của rất đông các cô, các chú ngoài 45 tuổi vẫn nhiệt tình, tâm huyết với công tác từ thiện, nhân đạo.

   Với thông điệp "Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại", hiến máu tình nguyện cùng nhân dân nơi cư trú không chỉ là phong trào mà còn là trách nhiệm và tình cảm của đoàn viên thanh niên với hoạt động phong trào tại địa phương, là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người và là truyền thống tương thân tương ái "Lá lành đùm lá rách" của dân tộc Việt Nam. Những giọt máu nghĩa tình ấy là niềm hạnh phúc xiết bao cho những người bệnh kém may mắn đang cần có máu.

Một số hình ảnh tham gia hiến máu

Các sinh viên Khoa KHSS tham gia hiến máu

Sinh viên điền thông tin cá nhân và tình trạng sức khỏe vào phiếu đăng kí hiến máu

Nụ cười tình nguyện

Sự háo hức và niềm tự hào của các bạn sinh viên khi tham ra hiến máu 

Lấy mẫu máu kiểm tra trước khi hiến máu

“Hiến máu nhân đạo” là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp

Quang cảnh buổi hiến máu tại nhà thi đấu – TP Thái Nguyên

   Đoàn thanh niên khoa sự sống kết thúc buổi tình nguyện ý nghĩa, mỗi người đều cảm thấy tự hào vì mình vừa góp phần cứu sống rất nhiều những mảnh đời không may mắn.

 

Đoàn Thanh niên Khoa KHSS