Cán bộ Khoa Vật lý và Công Nghệ - Trường ĐH Khoa học tham gia Hội nghị quốc tế về khoa học vật liệu tiên tiến và công nghệ nano năm 2014 (IWAMSN 2014)

11-11-2014 08:05 Xem: 1482 lần
Cán bộ Khoa Vật lý và Công Nghệ - Trường ĐH Khoa học tham gia Hội nghị quốc tế về khoa học vật liệu tiên tiến và công nghệ nano năm 2014 (IWAMSN 2014)_thumbnail

   Từ ngày 02 đến ngày 06/11/2014 tại TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Ninh và Viện Khoa học Vật liệu quốc gia Nhật Bản tổ chức khai mạc Hội nghị quốc tế về khoa học vật liệu tiên tiến và công nghệ nano năm 2014 (IWAMSN 2014). 

   Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh, Phó chủ tịch Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam Dương Ngọc Hải, Phó chủ UBND tỉnh Quảng Ninh Lê Quang Tùng, Phó chủ tịch Viện Khoa học Vật liệu quốc gia Nhật Bản ngài Muronachi, Giáo sư Viện sỹ Nguyễn Văn Hiệu, gần 200 nhà khoa học đến từ 20 quốc gia trên thế giới, hơn 300 nhà khoa học Việt Nam và đại diện các cơ quan ban ngành có liên quan. Có thể nói đây là một hội nghị quốc tế có quy mô lớn và uy tín nhất tổ chức tại Việt Nam.

Thứ trưởng Trần Việt Thanh phát biểu tại Hội nghị

   Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh cho biết, Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam đã và đang dành sự quan tâm to lớn cho phát triển KH&CN. Bộ KH&CN luôn nỗ lực đồng hành cùng các nhà khoa học trong và ngoài nước. Công nghệ nano là một công nghệ tiên tiến hiện nay và đang được ứng dụng rộng rãi trong các ngành kinh tế. Sự kiện IWAMSN đã dần trở thành một sự kiện quan trọng và được trông chờ trong cộng đồng nghiên cứu khoa học Việt Nam.

   Đặc biệt, IWAMSN 2014 với nhiều nội dung chủ đề mới sẽ tạo cơ hội tốt cho các đại biểu có dịp trao đổi, chia sẻ các thành tựu nghiên cứu cũng như xây dựng các dự án nghiên cứu chung nhằm góp phần đẩy mạnh khả năng ứng dụng các tiến bộ trong nghiên cứu vật liệu tiên tiến vào thực tiễn sản xuất và đời sống.

   Cũng trong khuôn khổ IWAMSN 2014, một loạt các sự kiện chuyên đề đã diễn ra bao gồm: vật liệu và linh kiện có cấu trúc nano; vật liệu điện tử và quang tử; công nghệ nano trong khoa học sự sống và công nghệ môi trường; vật liệu Polyme và vật liệu dẻo; lý thuyết tính toán trong khoa học vật liệu; hội thảo Việt Nam – Hàn Quốc về quang lượng tử và công nghệ nano,…

Toàn cảnh Hội nghị

   Tham dự hội nghị Khoa Vật lý và Công nghệ - Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên có 02 cán bộ tham dự với hai báo cáo của GV. NCS. Nguyễn Thị Hiền và GV. NCS. Chu Thị Anh Xuân. Đây là cơ hội rất tốt để các cán bộ trẻ có cơ hội trao đổi, học tập và đặc biệt là tìm kiếm được các xuất học bổng thực tập ngắn hạn ở một số trường Đại học danh tiếng trên thế giới. 

GV. NCS. Nguyễn Thị Hiền cùng nhóm nghiên cứu “siêu vật liệu” chụp ảnh cùng hai GS. Peter Lievens và GS. Ewald Janssens trường Đại học KU Leuven, Vương Quốc Bỉ

GV. NCS. Nguyễn Thị Hiền cùng với báo cáo poster của mình

Nguyễn Thị Hiền – Khoa Vật lý & Công nghệ