Đoàn công tác Đại học Feng Chia (Đài Loan) đến thăm và làm việc tại trường.

06-11-2014 02:19 Xem: 1284 lần
Đoàn công tác Đại học Feng Chia (Đài Loan) đến thăm và làm việc tại trường._thumbnail

 

    Chiều ngày 03/11/2014, Đoàn đại biểu của Đại học Feng Chia (Đài Loan) do Giám đốc, GS. Bing Jean-Lee dẫn đầu đã tới thăm và làm việc tại trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên.

    Tham dự buổi đón tiếp, về phía trường Đại học Khoa học có PGS.TS. Nông Quốc Chinh - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS.TS. Lê Thị Thanh Nhàn - Phó Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Đức Lạng - Phó Hiệu trưởng; đại diện Lãnh đạo các phòng chức năng; Ban chủ nhiệm các khoa, bộ môn.

    Mở đầu buổi làm việc, thay mặt cho Ban Giám hiệu trường Đại học Khoa học, PGS.TS. Nông Quốc Chinh đã bày tỏ niềm vui được chào đón đoàn đại biểu đến từ trường Đại học Feng Chia - Đài Loan, một trong những Trường Đại học hàng đầu Đài Loan, nằm trong top 100 các trường Đại học hàng đầu Châu Á. PGS.TS. Nông Quốc Chinh cũng đã giới thiệu với đoàn về quá trình xây dựng và phát triển của Trường, về các chương trình đào tạo và đặc biệt về định hướng phát triển đội ngũ cán bộ giảng viên hiện nay của nhà trường.

    Thay mặt Trường Đại học Feng Chia, GS. Bing Jean-Lee bày tỏ lời cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của nhà trường và mong muốn chuyến thăm này của đoàn sẽ là cơ sở đầu tiên để tìm hiểu và thực hiện các chương trình hợp tác giữa hai bên, đặc biệt hỗ trợ, cấp học bổng Thạc sĩ, Tiến sĩ cho các cán bộ giảng viên của trường ĐHKH.

    Thảo luận về các định hướng hợp tác giữa hai trường, trường Đại học Khoa học đã đề xuất các nội dung: gửi cán bộ, giảng viên sang Đại học Feng Chia học Thạc sĩ, Tiến sĩ, hoặc Sau Tiến sĩ; chương trình trao đổi sinh viên; Hợp tác nghiên cứu khoa học, đặc biệt trong lĩnh vực GIS.

    Giám đốc Đại học Feng Chia cũng cung cấp thông tin của các chương trình học bổng và chính sách hỗ trợ tài chính của trường cho cán bộ, giảng viên, sinh viên của Trường Đại học Khoa học. Theo đó, ngoài học bổng diện hiệp định của hai chính phủ Việt Nam – Đài Loan VEST-500, ứng viên chương trình thạc sĩ, nghiên cứu sinh còn có thế được nhận học bổng của trường bao gồm 100% học phí và sinh hoạt phí hàng tháng. Ngoài ra, nhà trường còn hỗ trợ chương trình bồi dưỡng, nâng cao năng lực Tiếng Anh cho những ứng viên chưa đủ điều kiện về ngoại ngữ.

    Sau buổi làm việc với lãnh đạo trường Đại học Khoa học, trường Đại học Feng Chia đã tiến hành phỏng vấn các ứng viên của trường. Kết quả, ThS. Bùi Đức Hiếu, Khoa Toán - Tin đã được nhận học bổng nghiên cứu sinh của ĐH Feng Chia, đợt nhập học năm 2015.

    Một số hình ảnh trong buổi làm việc:

PGS.TS. Nông Quốc Chinh tặng hoa và quà lưu niệm cho ĐH Feng Chia

GS. Bing Jean-Lee tặng quà lưu niệm cho trường ĐH Khoa học

Hai trường thảo luận các cơ hội hợp tác giữa hai bên

PHÒNG KH-CN&HTQT