Tưng bừng Ngày hội sách 2014

03-11-2014 08:23 Xem: 1359 lần
Tưng bừng Ngày hội sách 2014_thumbnail

        Đất nước Việt Nam với một nền văn hiến lâu đời, trọng sự học, đặc biệt là việc đọc sách. Nhưng ngày nay, văn hoá đọc đang dần bị lấn áp bởi các phương thức giải trí như game online, mạng xã hội thì việc đọc sách dần đang thất thế, nhất và đối với giới trẻ.

        Nhằm thúc đẩy phong trào đọc sách cũng như giáo dục về tầm quan trọng của tri thức mà đọc sách mang lại và chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, 7 giờ sáng ngày 1/11 vừa qua, tại sân Khu hiệu bộ Trường ĐHKH, Khoa Văn – Xã hội đã tổ chức chương trình "Ngày hội sách 2014". Theo TS. Phạm Thị Phương Thái – Trưởng Khoa Văn – Xã hội chia sẻ: "Ngày hội sách năm nay là một hoạt động nhằm tạo hứng thú đọc sách chân chính trong cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường. Từ đó, giáo dục sinh viên, những nguồ trẻ tuổi hãy trân trọng những tri thức mà sách mạng lại vì trí tuệ chính mà món trang sức đẹp đẽ nhất của con người. Bên cạnh đó, đưa bạn đọc về với văn hoá đọc trong khi sách chỉ còn đơn thuần là những trang giấy".

       Chương trình năm nay diễn ra trong không khí tưng bừng, hứng khởi của các hoạt động sinh hoạt. Tại đây, các bạn sinh viên được tham gia các trò chơi tập thể vui nhộn như: vẽ tranh theo tên sách, bịt mắt tìm sách… cùng các tiết mục văn nghệ đặc sắc, sôi động. Thu hút đông đảo các bạn sinh viên hơn cả là các gian hàng giới thiệu sách của các bộ môn, các đơn vị tham gia với đầy đủ các đẩu sách theo nhiều chủ đề, đề tài, đã đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc. Đến với “ Ngày hội sách”, bạn đọc không chỉ có cơ hội sở hữu những cuốn sách hay mà còn được hòa mình vào không khí của những người có chung niềm đam mê, sở thích, chia sẻ kinh nghiệm và cùng chung tay xây dựng văn hóa đọc đang dần bị lãng quên. "Ngày hội sách 2014" còn có sự tham gia của các cơ quan: Trung tâm học liệu Đại học Thái Nguyên, Nhà xuất bản Đại học Thái Nguyên, Thư viện Tỉnh Thái Nguyên, Hội Văn học – Nghệ thuật Tỉnh.

       Bên cạnh đó, các bạn được giao lưu với nhà văn Cao Duy Sơn – Tổng biên tập Tạp chí Văn hoá các dân tộc những quan niệm của ông về việc đọc sách là thay đổi tư duy và phương thức làm việc cũng như sự khác nhau việc đọc sách giữa thế hệ ông và giới trẻ ngày nay.

       Ngày hội thu hút đông đảo các bạn sinh viên Khoa Văn – Xã hội mà còn có các bạn sinh viên của các khoa trong trường và nhiều trường bạn khác đến tham gia. Bạn Hoàng Văn Út, sinh viên lớp cử nhân Sinh học K11 cho biết: "Chương trình này thực sự là hoạt động bổ ích đối với em, mặc dù em học ngành Tự nhiên nhưng lại rất có hứng thú với các sách về văn học và đời sống. Đây là một cơ hội để em tiếp cận với những cuốn sách mới".

       Không chỉ nâng cao sự đọc, "Ngày hội sách" năm nay còn giáo dục cho các bạn sinh viên chọn lựa những cuốn sách thật sự có ích trong thời đại công nghệ số bùng nổ và trên thị trường có quá nhiều loại sách không có giá trị. Ngày hội sách đã thực sự trở thành một hoạt động ý nghĩa và bổ ích mà Trường ĐHKH, đặc biệt là Khoa Văn – Xã hội tổ chức cho các bạn sinh viên.   

       Một số hình ảnh tiêu biểu của Ngày hội sách:

TS. Phạm Thị Phương Thái khai mạc Ngày hội sách

Tọa đàm "Sách với cuộc sống" với ba vị khách mời: Nhà văn Cao Duy Sơn, TS. Nguyễn Kiến Thọ, em Phương Thảo

Nhà văn Cao Duy Sơn tặng tác phẩm của mình cho Khoa Văn - Xã hội

PGS,TS. Nguyễn Duy Hoàn trao phần thưởng cho giải Nhất, Nhì, Ba của cuộc thi viết với chủ đề "Vai trò của sách với cuộc sống"

PGS,TS. Nông Quốc Chinh - Hiệu trưởng nhà trường trao phần thưởng cho lớp đạt giải tập thể trong cuộc thi "Vai trò của sách với cuộc sống"

Đại biểu cùng thầy, cô giáo và các bạn sinh viên trong Chương trình Ngày hội sách 

Gian hàng sách của ngành Văn học

Gian hàng sách của Khoa Luật & Quản lý xã hội

Gian hàng sách của Bộ môn Lịch sử

Những độc giả đầu tiên

Trò chơi Đội sách vượt chướng ngại vật

Trò chơi Tìm sách

Trò chơi Làm theo hiệu lệnh

Trò chơi Vẽ tranh theo sách

Niềm vui của các cổ động viên

Tiết mục Flashmob của sinh viên ngành Du lịch

Tiết mục nhảy hiện đại của các bạn sinh viên đến từ Đội văn nghệ xung kích Khoa Văn - Xã hội

Sinh viên Tuấn Anh biểu diễn màn nhảy Popping rất ấn tượng

Tưng bừng múa sạp

Phương Nam (Khoa Văn – Xã hội)