Sinh viên Khoa Toán - Tin, Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên với "Trường hè Toán học cho sInh viên năm 2014"

31-10-2014 01:15 Xem: 1260 lần
Sinh viên Khoa Toán - Tin, Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên với "Trường hè Toán học cho sInh viên năm 2014"_thumbnail

        Chương trình “Trường hè toán học cho sinh viên năm 2014” là một hoạt động thường niên của Viện toán học Việt Nam phối hợp với Viện nghiên cứu cao cấp về toán tổ chức. Trường hè là một trong những hoạt động nhằm giao lưu kiến thức, học hỏi kinh nghiệm học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên các trường đại học trong cả nước.

Viện Toán học. Trụ sở: Nhà A5 - 18 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội (nguồn internet)

        Là một trong số những sinh viên của trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên được lựa chọn tham gia chương trình này, em cảm thấy rất vinh dự và tự hào. Ba tuần học trôi qua tại Viện toán học đã để lại trong em những kỷ niệm đẹp, những cảm xúc sâu sắc và đặc biệt là những kiến thức về Toán học vô cùng quý báu.

        Một cảm xúc vui mừng xen lẫn những lo lắng khi em nhận được thông báo mình có tên trong danh sách tham gia chương trình “Trường hè toán học cho sinh viên năm 2014”. Khi đặt chân tới Viện toán học, mọi lo lắng của em đã dần biến mất. Tại buổi khai giảng, em và các bạn được gặp gỡ, nói chuyện với các giáo sư đầu ngành về toán học, đặc biệt là thầy giáo Hoàng Tụy - một giáo sư, nhà toán học tiêu biểu của Việt Nam.

GS. Hoàng Tụy, nhà Toán học “lão thành” của Việt Nam, phát biểu Khai mạc “Trường hè Toán học cho sinh viên năm 2014”

GS. Hoàng Tụy (bên phải), GS. Ngô Bảo Châu (bên trái)

      Tại khóa học này, em đã học hỏi thêm được nhiều kiến thức bổ ích từ các giáo sư tại các trường đại học trên thế giới và Việt Nam: trường Đại học Tulane (Mỹ), Đại học Paris 13, Đại học Bách khoa Hà Nội … Trong mỗi giờ học, các thầy không chỉ giảng dạy chuyên môn mà còn chia sẻ cho chúng em những kinh nghiệm, kỹ năng về nghiên cứu, giải toán, cách tiếp cận với bài giảng tiếng anh, những kỹ năng thảo luận, làm việc nhóm sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Em còn nhớ thầy Hoàng Tụy chia sẻ: “Các em muốn học được Toán thì cần phải có lòng đam mê, sự hiểu biết về Toán thì mới có thể học Toán được”. Thầy kể chuyện cho chúng em, giúp chúng em hiểu rằng học và nghiên cứu về Toán phải có sự đam mê, nếu không có sự đam mê thì không thể thấy được điều thú vị về Toán. Với chúng em, mỗi buổi học trên lớp tại Trường hè rất cuốn hút bởi phương pháp giảng dạy có sự kết hợp giáo trình bằng tiếng anh và tiếng việt, sự chia sẻ tận tâm của các thầy giúp chúng em có thêm nhiều kiến thức bổ ích và cải thiện trình độ ngoại ngữ của bản thân. Bên cạnh những buổi học trên lớp, chúng em còn được tham gia các hoạt động ngoại khóa. Chúng em đến đây, ngoài việc học tập, còn được giao lưu với các bạn ở các vùng miền khác nhau để tìm ra được phương pháp học tốt nhất cho bản thân, thêm nữa còn được tham gia các hoạt động ngoại khóa. Chuyến tham quan tại Vườn quốc gia Ba Vì, những hoạt động ngoài giờ lên lớp tại khu kí túc xá đã giúp chúng em giao lưu, trò chuyện với các bạn sinh viên ở các trường đại học khác nhau trên toàn quốc, giúp cho chúng em hiểu nhau hơn, chia sẻ với nhau những kiến thức về toán học.

Sinh viên Trường hè 2014

        Khóa học kết thúc đã để lại trong em và các bạn những cảm xúc khó quên. Những cảm xúc bỡ ngỡ, lo lắng của những buổi đầu tại khóa học được thay thế bằng những kiến thức quý báu, những buổi nói chuyện cởi mở, thân thiện, sâu sắc của các thầy, những kỷ niệm khó quên với các bạn sinh viên của các trường đại học trong cả nước. Đây thực sự là một ngày hội toán học, là môi trường giao lưu kiến thức tốt cho các bạn sinh viên chuyên ngành Toán trong cả nước, là dịp để các bạn sinh viên tiếp thu thêm kiến thức mới của Toán học trong nước và thế giới.

        Em xin gửi lời cảm ơn tới các thầy cô khoa Toán - Tin, trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên và Viện toán học đã tạo cho em cơ hội quý báu này. Em sẽ cố gắng học tập, phấn đấu hơn nữa để có cơ hội tham gia chương trình “Trường hè toán học cho sinh viên”  trong những năm tới.

Sinh viên khoa Toán – Tin