Đại hội Liên chi đoàn và Chương chình Chào Tân sinh viên K12, Ngành Khoa học Thư viện, Khoa Khoa học Cơ bản

31-10-2014 02:13 Xem: 1245 lần
Đại hội Liên chi đoàn và Chương chình Chào Tân sinh viên K12,  Ngành Khoa học Thư viện, Khoa Khoa học Cơ bản_thumbnail

        Nhằm tổng kết công tác Đoàn, Hội Sinh viên và phong trào Thanh niên của Liên chi đoàn Khoa Khoa học Cơ bản (KHCB) năm học 2013-2014, đề ra nhiệm vụ phương hướng công tác cho năm học mới 2014-2015 cũng như kiện toàn tổ chức cho Liên chi Đoàn và Hội Sinh viên của Khoa nhiệm kỳ 2014-2016, ngày 26/10/2014 khoa KHCB đã long trọng tổ chức Đại hội Liên chi Đoàn Khoa nhiệm kỳ 2014-2016 tại Hội trường 505, nhà Hiệu bộ của Trường ĐHKH.

        Đến tham dự với đại hội có TS. Nguyễn Văn Đăng - Phó Hiệu trưởng trường ĐHKH, PGS.TS Trịnh Thanh Hải - Trưởng phòng Đào tạo trường ĐHKH; TS. Cao Duy Trinh- Trưởng khoa KHCB, đại diện BCH Liên chi khoa Khoa học Sự Sống, bộ môn Lịch Sử cùng toàn thể giáo viên khoa KHCB và các sinh viên ngành Khoa học Thư viện khóa 9, 11 và các tân sinh viên K12.

        Thay mặt Đoàn chủ tịch, đồng chí Đỗ Thái Phong đọc Báo cáo tổng kết công tác Đoàn, công tác Hội khoa KHCB nhiệm kỳ 2011-2014 và thông qua dự thảo phương hướng hoạt động Ban chấp hành liên chi khoa KHCB nhiệm kỳ 2014-2016. Đại hội cũng đã thảo luận sôi nổi qua các tham luận rất thực tế, nhiệt huyết của các đoàn viên.

        TS Cao Duy Trinh đã có những phát biểu, những đóng góp sâu sắc và quý báu đối với Đại hội. Đồng chí đã định hướng cho BCH những phương hướng mới, những kế hoạch cụ thể và những điều cần bổ sung hay sửa đổi trong bản phương hướng hoạt động nhiệm kỳ tới. Đồng chí đã nhấn mạnh về vai trò của Đoàn cũng như của công tác Hội, đặc biệt là vai trò đưa hoạt động của Khoa đi lên, vững mạnh và phát triển hơn. PGS.TS Trịnh Thanh Hải đã đến với đại hội bằng những chia sẻ tâm huyết. Đồng chí đã đưa ra những minh họa các hoạt động học tập, hoạt động Đoàn-Hội để BCH cũng như tập thể giảng viên, sinh viên khoa KHCB có thể nhận thức được vai trò của các hoạt động đó. Bằng cả sự quan tâm và ân cần, đồng chí đã truyền thụ cho toàn Đại hội sự nhận thức về ý chí vươn lên cũng như tinh thần tự lực của chính bản thân.

       Qua bầu cử, BCH mới được bầu chọn bao gồm các đồng chí  đoàn viên ưu tú, có uy tín trong liên chi: Đỗ Thái Phong, Nguyễn Thái Sơn, Vũ Việt Anh, Hồ Thu Thủy, và Đỗ Phương Đông. Qua hiệp thương, ban chấp hành mới của Hội sinh viên cũng ra mắt, bao gồm các đồng chí Nguyễn Thái Sơn,  Đinh Thị Hoài, Hồ Thu Thủy và Vũ Việt Anh.

        Nối tiếp ngay sau chương trình đại hội Liên chi là chương trình chào mừng các bạn sinh viên khóa 12 mới nhập học. Thông qua chương trình này các bạn sinh viên k12 đã được tìm hiểu về quá trình thành lập cũng như phát triển của khoa KHCB. TS Nguyễn Văn Đăng và TS Cao Duy Trinh đã gửi tới tân sinh viên cũng như toàn thể đội ngũ cán bộ giảng viên, tập thể sinh viên của khoa những chia sẻ chân thành, gần gũi.

        Chương trình đã trao các giấy khen cho các tập thể và cá nhân của Khoa đã có thành tích trong học tập và công tác Đoàn trong năm học vừa qua. Khoa cũng đã dành những phần thưởng động viên những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt kết quả cao trong học tập và những sinh viên có điểm thi đầu vào cao. Đại diện sinh viên K9 đã chia sẻ những kinh nghiệm về học tập và cuộc sống ở trường đại học. Đại diện K12 đã hứa sẽ cố gắng phấn đấu trong học tập và rèn luyện để đáp lại lòng tin của cha mẹ, thầy cô, bè bạn và các lớp anh chị đi trước. Tất cả sinh viên có mặt trong buổi gặp gỡ đã cảm nhận về một sự gắn kết và sức mạnh để chung tay xây dựng khoa KHCB ngày một lớn mạnh hơn.

Khoa KHCB