Giảng viên khoa Khoa học môi trường và Trái đất hoàn thành khóa đào tạo quốc tế về Quản lý giáo dục Đại học do cơ quan Trao đổi hàn lâm Đức (DAAD) tổ chức tại TP Hồ Chí Minh

12-12-2014 09:29 Xem: 904 lần
Giảng viên khoa Khoa học môi trường và Trái đất hoàn thành khóa đào tạo quốc tế về Quản lý giáo dục Đại học do cơ quan Trao đổi hàn lâm Đức (DAAD) tổ chức tại TP Hồ Chí Minh_thumbnail

     Nhận lời mời của ngài Felix Wagenfeld- Phó Giám đốc điều hành chương trình Quản lý giáo dục Đại học (DIES) - DAAD và Giáo sư, Tiến sĩ Anke Hanft - Giám đốc Đại học Oldenburg Cộng hòa liên bang Đức, Trường Đại học Khoa học đã cử TS. Ngô Văn Giới – Trưởng khoa Khoa KHMT&TĐ tham gia khóa học “Lãnh đạo và quản lý đào tạo tại các trường Đại học tại Việt Nam” (UNILEAD).

     Khóa học bắt đầu từ ngày 02/6/2014 tới ngày 12/12/2014 được tổ chức theo hình thức online và học tập trung. Tham gia khóa học có 21 học viên là các cán bộ lãnh đạo các phòng, ban và khoa được chọn từ các Trường Đại học khác nhau trên toàn quốc. Các giảng viên tham gia thuyết trình là các Giáo sư, Tiến sĩ có uy tín trong lĩnh vực quản lý giáo dục được mời từ các các trường Đại học hàng đầu của Đức, Úc,… Song song với việc giảng dạy của các giáo sư là các chia sẻ kinh nghiệm khi thực hiện việc quản lý công tác giáo dục và đào tạo tại các trường Đại học tại Việt Nam hiện nay từ các cựu sinh viên của DAAD được Ban tổ chức mời tới, cùng với các chia sẻ những khó khăn đang gặp phải trong quản lý và đánh giá chất lượng giáo dục hiện nay tại các trường Đại học, các kinh nghiệm trong thực hiện được chia sẻ từ các thành viên trong lớp.

     Khóa học đã tập trung vào 3 hợp phần chính: Quản lý dự án; Quản lý và thiết kế chương trình đào tạo và Đánh giá và kiểm định chất lượng đào tạo. TS Ngô Văn Giới đã tham gia và hoàn thành đầy đủ các yêu cầu của khóa học, kết thúc khóa học đã được TS. Annika đại diện cho DAAD trao chứng chỉ hoàn thành khóa học.

     Khóa học thành công tốt đẹp, đây là cơ hội để các cán bộ, giảng viên có thể trao đổi kinh nghiệm và góp phần nâng cao mối quan hệ, hợp tác trong nước và quốc tế trong quản lý giáo dục và đào tạo.

     Một số hình ảnh của khóa học 

Học viên chụp ảnh lưu niệm cùng các giảng viên

Thảo luận nhóm trong giờ học

Các nhóm báo cáo kết quả thảo luận trong giờ học

Nhóm thảo luận trong giờ học

Nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học

Khoa KHMT&TĐ