Serminar khoa học "Tổng hợp, nghiên cứu cấu trúc đặc trưng vật liệu sét chống Titan ứng dụng cho quá trình xử lý nước thải dệt nhuộm"

08-12-2014 01:46 Xem: 1215 lần
Serminar khoa học "Tổng hợp, nghiên cứu cấu trúc đặc trưng vật liệu sét chống Titan ứng dụng cho quá trình xử lý nước thải dệt nhuộm"_thumbnail

Chiều ngày 29/11/2014, Khoa Hóa học đã tổ chức buổi Seminar khoa học với đề tài Nghiên cứu tổng hợp, đặc trưng cấu trúc vật liệu sét chống Titan cấy thêm nitơ, lưu huỳnh và ứng dụng làm xúc tác cho quá trình xử lý màu nước thải dệt nhuộm” do Th.S Lưu Tuấn Dương trình bày.

Đến dự buổi Seminar khoa học có sự tham dự của TS Dương Nghĩa Bang - Trưởng Khoa Hóa học và đông đảo các giảng viên, sinh viên trong Khoa Hóa học tham dự.

Seminar khoa học là một hoạt động thường niên của Khoa Hóa học, với mục đích cung cấp cho giảng viên và sinh viên những hướng nghiên cứu mới về lĩnh vực chuyên ngành. Đồng thời giúp cho các em sinh viên có lòng đam mê nghiên cứu khoa học và hăng say tìm hiểu, nghiên cứu về lĩnh vực mà mình đang theo học.

Tại buổi seminar khoa học Th.S Lưu Tuấn Dương đã trình bày hướng nghiên cứu rất được quan tâm hiện nay và có ứng dụng cao trong thực tiễn xử lý nguồn nước bị ô nhiễm.

Báo cáo Seminar đã tập trung vào các vấn đề chính:

     - Tổng hợp vật liệu Sét chống Titan cấy thêm Nitơ và Lưu huỳnh.

     - Nghiên cứu cấu trúc đặc trưng của vật liệu tổng hợp được bằng các phương pháp nghiên cứu cấu trúc hiện đại nhất hiện nay như: XRD, SEM, HRTEM, BET, EDX, IR, UV-Vis.

     - Khảo sát và đánh giá khả năng xử lý của vật liệu tổng hợp được đối với phẩm nhuộm trên quy mô phòng thí nghiệm.

     - Khảo sát và đánh giá khả năng xử lý của vật liệu tổng hợp được đối với nguồn nước thải dệt nhuộm thực tế tại làng nghề Dương Nội, Hà Đông.

Buổi Seminar diễn ra sôi nổi và hào hứng trong phần thảo luận, với rất nhiều các vấn đề được giảng viên và sinh viên quan tâm. Qua các vấn đề thảo luận Th.S Lưu Tuấn Dương đã giải đáp các thắc mắc đồng thời trình bày kinh nghiệm trong việc tiếp cận vấn đề, giải quyết vấn đề, phân tích kết quả nghiên cứu. Thông qua đó giới thiệu đến sinh viên một số hướng nghiên cứu mới và các phương pháp nghiên cứu để các em sinh viên có thể hiểu và đam mê hơn về ngành học của mình.

Với sự thành công trong buổi Seminar, Khoa Hóa học sẽ không ngừng tổ chức các buổi thảo luận  để công tác nghiên cứu khoa học của Khoa ngày càng phát triển hơn trong thời gian tới!

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi seminar:

Khoa Hóa học