Hoạt động KH&CN khoa Toán - Tin năm 2014

12-12-2014 00:41 Xem: 1293 lần
Hoạt động KH&CN khoa Toán - Tin năm 2014_thumbnail

     Tiếp nối những thành tựu đạt được trong năm 2013, trong năm 2014, cán bộ, giảng viên khoa Toán - Tin, trường Đại học Khoa học đã đạt được một số thành tích đáng ghi nhận trong hoạt động Khoa học và Công nghệ (KH&CN). Kết quả này được thể hiện bằng số lượng bài báo khoa học quốc tế ISI được đăng/nhận đăng, số lượng đề tài KH&CN được triển khai và một số giải thưởng cao trong lĩnh vực toán học. Đây là một nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của cán bộ giảng viên khoa Toán - Tin trong điều kiện môi trường nghiên cứu và giao lưu học thuật còn hạn chế.

      Năm 2014, cán bộ và giảng viên khoa Toán - Tin đã công bố 20 bài báo quốc tế với 16 bài trên tạp chí ISI, 3 bài báo cấp quốc gia và 6 bài báo cấp Đại học, trong đó có 2 bài được thưởng công trình Toán học tiêu biểu trong chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2010-2020. Bên cạnh việc công bố các kết quả nghiên cứu mới, các thầy cô cũng tích cực đề xuất và thực hiện các đề tài KH&CN các cấp. Năm 2014, cán bộ, giảng viên khoa Toán - Tin đang triển khai thực hiện 1 đề tài cấp Nhà nước do quỹ Nafosted tài trợ, 2 đề tài cấp Bộ và 10 đề tài cấp Đại học Thái Nguyên. Trong năm 2014 có 1 cán bộ đạt giải Nhì Giải thưởng Tài năng khoa học trẻ Việt Nam dành cho giảng viên trẻ. Những thành tích đã đạt được nói trên của cán cán bộ, giảng viên khoa Toán - Tin là rất đáng trân trọng và tự hào. Bởi lẽ nghiên cứu khoa học, các giải thưởng khoa học có uy tín và công bố các công trình khoa học trên các tạp chí quốc tế cũng như trong nước có uy tín là một đo quan trọng để đánh giá các cơ sở giáo dục đại học.

      Tuy nhiên, hoạt động NCKH vẫn còn một số điểm hạn chế, hiệu quả các hoạt động NCKH trong học viên cao học, nghiên cứu sinh chưa cao, chưa tương xứng với tiềm năng. Hy vọng khoa Toán - Tin sẽ tìm những giải pháp có tính đột phá trong quá trình triển khai lộ trình nâng cao chất lượng NCKH đạt trình độ khu vực.

      Sau đây là một số hình ảnh tham gia hoạt động KH&CN của cán bộ, giảng viên khoa Toán - Tin năm 2014.

Khoa Toán - Tin