Giảng viên bộ môn Công tác xã hội tham gia chương trình "Tập huấn giảng viên nguồn CTXH với người khuyết tật" tại đại học Hải Phòng

29-06-2015 01:20 Xem: 2052 lần
Giảng viên bộ môn Công tác xã hội tham gia chương trình "Tập huấn giảng viên nguồn CTXH với người khuyết tật" tại đại học Hải Phòng_thumbnail

Từ ngày 14/6/2015 đến ngày 17/6/2015 giảng viên bộ môn Công tác xã hội – Khoa Luật và QLXH – Đại học Khoa học – ĐHTN đã tham gia chương trình “Tập huấn Giảng viên nguồn Công tác xã hội với Người khuyết tật” nhằm nâng cao năng lực giảng dạy Công tác xã hội với người khuyết tật cho giảng viên chuyên ngành CTXH hệ Đại học thuộc Dự án “ Hòa nhập người khuyết tật Việt Nam” do Hội trợ giúp Người khuyết tập Việt Nam (VNAH) thực hiện với sự tài trợ của USAID  do sự kết hợp giữa khoa Xã hội học – Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn – ĐHQGHN phối hợp với Khoa Tâm lý – Đại học Hải Phòng.

Tham gia chương trình tập huấn lần này về phía bộ môn CTXH gồm có 6 giảng viên, trong đó có 3 giảng viên trực tiếp tham gia giảng dạy đó là: Ths. Chu Thị Thu Trang, Ths. Lê Thị Hồng Nhung và Ths Nguyễn Thị Ngọc Mai. Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của Ths. Bùi Thanh Minh – giảng viên khoa Xã hội học trường Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn với tư cách là cán bộ giám sát dự án cùng Lãnh đạo, các giảng viên khoa Tâm lý – Đại học Hải phòng và 30 sinh viên từ năm thứ nhất đến năm thứ 3 ngành CTXH.

Chương trình tập huấn đã diễn ra trong 4 ngày:

Trong buổi họp kỹ thuật diễn ra vào ngày đầu tiên cán bộ giám sát dự án và Ban tổ chức cùng các giảng viên tham gia đã tiến hành giới thiệu về đề cương môn học và bài giảng cũng như phương pháp giảng dạy môn học CTXH với Người khuyết tật.

Trong 3 ngày tiếp theo các giảng viên tiến hành giảng mẫu các nội dung trong học phần  đặc biệt là phương pháp giảng day đối với học phần này cho các giảng viên dự thính và các em sinh viên.

Trong suốt 3 ngày khóa tập huấn đã diễn ra trong không khí vui vẻ, sôi nổi và đầy hào hứng của các em sinh viên cũng như nhiệt huyết của các thầy/cô giáo. Trong mỗi bài giảng các thầy/cô đều sử dụng linh hoạt các phương pháp giảng dạy khác nhau nhằm phát huy tối đa sự tham gia của sinh viên vào bài học đặc biệt là qua các trò chơi, các hoạt động trải nghiệm, bài tập nhóm…

Với những kỹ năng và kiến thức đã tiếp thu được trong lần tập huấn tại Đại học Khoa học từ ngày 18/4 đến ngày 21/4/2015 03 giảng viên của bộ môn CTXH đã trực tiếp tham gia giảng dạy cho khóa tập huấn trong hai ngày 15/6 và 17/6/2015.

Do sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng cùng với kinh nghiệm giảng dạy nên các bài giảng của 03 giảng viên của bộ môn CTXH đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong các giảng viên cũng như sinh viên của Đại học Hải Phòng.

Một số hình ảnh của khóa tập huấn:

Cán bộ dự án cùng Giảng viên tham gia chương trình

javascript:void(0)

Sinh viên trong trò chơi khởi động trước khi vào bài mới

Giảng viên bộ môn CTXH tại khóa tập huấn

Chụp ảnh trong buổi chia tay cùng sinh viên và giảng viên ĐHHP

Trần Thảo - BM CTXH