Khoa Khoa học Môi trường và Trái đất hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6/2015

09-06-2015 03:07 Xem: 1095 lần
Khoa Khoa học Môi trường và Trái đất hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6/2015_thumbnail

Thực hiện công văn số 1211/UBND-NC của UBND tỉnh Thái Nguyên về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới. Được sự đồng ý và chỉ đạo của Đảng ủy Ban Giám hiệu trường Đại học Khoa học, Khoa Khoa học Môi trường và Trái đất đã tổ chức các hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới năm 2015. Trong đó bao gồm các hoạt động như: tuyên truyền tại các lớp học nhằm phổ biến thông điệp ngày môi trường thế giới đến các em sinh viên; hoạt động thu gom giấy báo vụn gây quỹ khuyến học “Vì môi trường”; dọn vệ sinh khu vực Hiệu bộ và giảng đường; đạp xe cổ động; treo băng rôn tuyên truyền,…

Đặc biệt, sáng ngày 5/6/2015 tại sân khu Hiệu bộ trường Đại học Khoa học, Khoa KHMT&TĐ đã tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2015. Tới dự lễ mít tinh hưởng ứng có TS. Nguyễn Văn Đăng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cùng đại diện lãnh đạo các Phòng chức năng, các Khoa (Bộ môn), các tổ chức đoàn thể, các thầy cô giáo, và gẩn 600 sinh viên của khoa KHMT&TĐ và đại diện sinh viên các Khoa (Bộ môn) khác trong toàn Trường.

Khai mạc chương trình, Ths. Chu Thành Huy – Phó Trưởng khoa KHMT&TĐ đã nêu bật chủ để của Ngày Môi trường thế giới năm 2015:“Cùng nhau tiêu dùng có trách nhiệm - Vì một trái đất bền vững”, cùng kêu gọi các thầy cô và toàn thể các em sinh viên hãy bảo vệ trái đất ngay từ bây giờ bằng những hành động thiết thực trong tiêu dùng vì đó là cách tốt nhất đảm bảo cho tương lai của chúng ta và các thế hệ mai sau.

Phát biểu tại buổi mít tinh, TS. Nguyễn Văn Đăng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, tiêu dùng có trách nhiệm và ứng phó với biến đổi khí hậu. TS. cũng đánh giá rất cao các hoạt động của Khoa KHMT&TĐ trong các hoạt động bảo vệ và giáo dục môi trường trong những năm qua. Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, TS. Nguyễn Văn Đăng đã có bó hoa tươi thắm chúc mừng Khoa KHMT&TĐ đã vừa nhận được giải thưởng “Môi trường Việt Nam” – Đây là giải thưởng cao quý nhằm tôn vinh những tập thể và cá nhân có những thành tích xuất sắc trong lĩnh vực môi trường mà Khoa KHMT&TĐ được vinh dự là một trong ba đơn vị Giáo dục đại học của Việt Nam được Bộ Tài nguyên và Môi trường trao tặng.

Trong buổi mít tinh, Khoa cũng trao 5 suất quà khuyến học cho 5 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có nhiều cố gắng trong học tập và có nhiều đóng góp trong việc bảo vệ môi trường. Những suất quà tuy nhỏ nhưng mang nhiều ý nghĩa vì đây là kết quả của tuần lễ thu gom giấy báo vụn nhằm gây quỹ khuyến học “Vì môi trường” do Liên chi đoàn Khoa phát động. Nhân dịp này Liên chi đoàn Khoa KHMT&TĐ cũng tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi ảnh “Hồ Chí Minh những chặng đường lịch sử”.

Kết thúc buổi lễ, các thầy cô giáo và các em sinh viên tham gia hoạt động dọn dẹp vệ sinh xung quanh khu vực Hiệu bộ và giảng đường M; Đặc biệt là hoạt động đạp xe tuyên truyền dọc các tuyến phố trên địa bàn thành phố Thái Nguyên do TS. Kiều Quốc Lập – Bí thư Liên chi đoàn Khoa trực tiếp dẫn đầu, với các khẩu hiệu: “Hãy tiêu dùng có trách nhiệm”, “Bảo vệ môi trường chính là bảo vệ chính cuộc sống của chúng ta”, “Vì một trái đất xanh - sạch - đẹp”,…đã mang đến thông điệp kêu gọi mọi người hãy bảo vệ môi trường vì một Trái Đất bền vững.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2015:

TS. Kiều Quốc Lập