Đánh giá hiện trạng sinh viên tốt nghiệp năm 2015

01-06-2015 02:52 Xem: 1295 lần
Đánh giá hiện trạng sinh viên tốt nghiệp năm 2015_thumbnail

Thực hiện kế hoạch của Đại học Thái Nguyên về việc triển khai đánh giá hiện trạng sinh viên tốt nghiệp năm 2015, Trường Đại học Khoa học đã đăng ký và gửi danh sách sinh viên năm cuối (K9) cho Đại học Thái Nguyên để lựa chọn ngẫu nhiên các sinh viên tham gia đánh giá, trong đó: ngành cử nhân Khoa học Quản lý 50 sinh viên; cử nhân Lịch sử 50 sinh viên.

Trong 2 ngày ngày 9-10/5/2015, Đại học Thái Nguyên đã tổ chức đánh giá trình độ Tin học và Ngoại ngữ cho toàn thể sinh viên tham gia đánh giá tại trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông;

Ngày 23 và 26/5/2015, Trường Đại học Khoa học tổ chức đánh giá chuyên môn cho 2 ngành Khoa học Quản lý và Lịch sử trên cơ sở 20 chủ đề do Hội đồng chuyên môn xây dựng, bao phủ toàn bộ chương trình, với sự tham gia đánh giá của:

- Hội đồng đánh giá hiện trạng SV tốt nghiệp 2015 của Nhà trường;

- Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia và nhà tuyển dụng trong lĩnh vực Khoa học Quản lý: PGS.TS Trần Văn Hải – Trưởng khoa Khoa học Quản lý – trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN; TS Nguyễn Văn Chiều – Phó Giám đốc Trung tâm Khảo thí & ĐBCLGD trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN; ThS. Nguyễn Thị Thanh Thủy – Trưởng phòng cán bộ công chức, Sở Nội vụ Thái Nguyên; Ông Vũ Đức Quyết – Trưởng phòng Bảo trợ xã hội, Sở LĐTB&XH Thái Nguyên; Các chuyên gia và nhà tuyển dụng trong lĩnh vực Lịch sử: PGS.TS Vũ Quang Hiển – GV trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN; PGS.TS Trần Viết Nghĩa – GV trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN; ThS. Nhâm Quốc Hưng – Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên;

- Đoàn kiểm tra hoạt động đánh giá hiện trạng sinh viên tốt nghiệp 2015 của Đại học Thái Nguyên (theo Quyết định số 671/QĐ-ĐHTN ngày 17/4/2015 của Giám đốc ĐHTN) do PGS.TS Nguyễn Hữu Công – Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên làm trưởng đoàn.

Đây là năm thứ ba liên tiếp Đại học Thái Nguyên tổ chức hoạt động đánh giá hiện trạng sinh viên tốt nghiệp. Mục đích của hoạt động này là chỉ ra thực trạng chất lượng của sinh viên khi tốt nghiệp so với chuẩn đầu ra đã công bố của Nhà trường trong chương trình đào tạo, từ những kết quả đánh giá sinh viên tốt nghiệp đó cần đưa ra các giải pháp, hành động cụ thể nhằm nâng cao chất lượng đào tạo trong những năm tiếp theo. Đối với sinh viên, cần tăng cường ý thức trách nhiệm trong quá trình tham gia đánh giá và coi đó là nhiệm vụ bắt buộc của sinh viên trước khi ra trường; có cơ chế phù hợp đối với những sinh viên tham gia đạt kết quả giỏi, xuất sắc, nhằm nâng cao chất lượng công tác đào tạo. Ngoài ra, với những ý kiến đóng góp, khuyến nghị của các chuyên gia, nhà tuyển dụng trong hoạt động đánh giá hiện trạng sinh viên tốt nghiệp, Nhà trường và các Khoa/Bộ môn có thể nghiên cứu điều chỉnh, bổ sung nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng cũng như nội dung chương trình đào tạo.

Một số hình ảnh đánh giá hiện trạng sinh viên tốt nghiệp 2015 tại Trường:

Trường Sơn - Phòng KT&ĐBCLGD