Khoa Vật lý & Công nghệ tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên khóa 10

25-05-2015 09:50 Xem: 989 lần
Khoa Vật lý & Công nghệ tổ chức nghiệm thu đề tài  nghiên cứu khoa học sinh viên khóa 10_thumbnail

Nghiên cứu khoa học (NCKH) của sinh viên là hoạt động trí tuệ giúp sinh viên vận dụng phương pháp luận và phương pháp NCKH trong học tập vào trong thực tiễn, trong đó sinh viên bước đầu vận dụng một cách tổng hợp những tri thức đã học để tiến hành hoạt động nhận thức có tính chất nghiên cứu, bước đầu góp phần giải quyết những vấn đề khoa học do thực tiễn cuộc sống và nghề nghiệp đặt ra để từ đó có thể đào sâu, mở rộng và hoàn thiện vốn hiểu biết của mình. Hiểu được mục đích ý nghĩa của hoạt động này, thầy và trò Khoa Vật lý & Công nghệ, Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên luôn khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên và cán bộ trẻ của Khoa tham gia thực hiện các đề tài nghiên cứu theo các hướng chuyên môn bao gồm: Vật liệu Quang nano, Vật liệu Điện-từ nano, Laser và ứng dụng, Công nghệ plasma...

Vào hồi 7h30 ngày 24/05/2015, tại Phòng 104, khu giảng đường M, Khoa Vật lý & Công nghệ đã tổ chức buổi nghiệm thu đề tài NCKH sinh viên cho Lớp Vật lý khóa 10. Đến dự buổi nghiệm thu đề tài có TS. Nguyễn Văn Đăng – Phó Hiệu trưởng kiêm Trưởng Khoa Vật lý & Công nghệ và các Thày, Cô trong Khoa; cùng các em sinh viên quan tâm tới dự.

Năm nay, do lớp Vật lý khóa 10 có ít sinh viên được chọn làm đề tài NCKH nên Khoa chỉ tổ chức một Hội đồng nghiệm thu đề tài. Các đề tài mà sinh viên đã thực hiện đều nằm trong các hướng nghiên cứu mũi nhọn, các hướng nghiên cứu đang được các nhà khoa học trong và ngoài nước đang quan tâm mạnh mẽ, đó là Vật liệu điện-từ-nano, Siêu vật liệu, ...

Các em sinh viên thực hiện đề tài đã bình tĩnh, tự tin để trình bày tóm tắt các kết quả nghiên cứu của mình đồng thời trả lời khá tốt các câu hỏi và trao đổi chuyên môn với các thành viên Hội đồng. Buổi nghiệm thu đề tài diễn ra trong không khí vui vẻ, nghiêm túc và đầy tính học thuật. Đây cũng là buổi sinh hoạt khoa học bổ ích đối với cả thầy và trò của Khoa.

Thay mặt Khoa Vật lý & Công nghệ TS. Nguyễn Văn Đăng đã tổng kết và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, ham học hỏi và say mê nghiên cứu của 4 sinh viên, các em đã hoàn thành đề tài khoa học đúng thời gian quy định; kết quả cả 4 em sinh viên đều được đánh giá đạt loại tốt. Ngoài ra, TS cũng đề nghị các em cần tiếp tục đào sâu nghiên cứu hơn nữa nhằm hoàn thiện công nghệ chế tạo vật liệu trong hướng nghiên cứu của mình. 

Dưới đây là một số hình ảnh diễn ra trong buổi nghiệm thu:

Nguyễn Văn Hảo – Khoa Vật lý & Công nghệ