Đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở khoa KHMT&TĐ tính khả thi và hiệu quả ứng dụng

04-06-2015 07:36 Xem: 1049 lần
Đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở khoa KHMT&TĐ tính khả thi và hiệu quả ứng dụng_thumbnail

Nghiên cứu khoa học là nhiệm vụ thường niên của sinh viên cũng như giảng viên trong nhà trường. Thực hiện Quyết định số 242/QĐ- ĐHKH- KHCN ngày 22/4/2015 của Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học , ngày 20/5/2015, ThS Văn Hữu Tập và nhóm nghiên cứu thuộc bộ môn Công nghệ môi trường, khoa KHMT&TĐ đã báo cáo tổng kết đề tài cơ sở năm 2014 “Nghiên cứu chế tạo mô hình mô phỏng trực quan hệ thống xử lý nước phục vụ giảng dậy chuyên ngành công nghệ môi trường cho sinh viên ngành Khoa học môi trường”. 

Với 5/5 phiếu nhất trí đạt loại TỐT, đề tài đã được hội đồng đánh giá cao vì mục tiêu của đề tài rõ ràng, có tính ứng dụng. Các bộ phận của mô hình thiết kế riêng rẽ bảo đảm linh động trong việc sắp xếp và ghép nối, phục vụ cho nhiều bài giảng khác nhau của Bộ môn công nghệ Môi trường, ví dụ: môn Công nghệ môi trường, kỹ thuật xử lý nước cấp, kỹ thuật xử lý nước thải……

Đề tài có tính kinh tế cao cho nhà trường cũng như Khoa KHMT&TĐ vì kinh phí đề đầu tư cho mô hình này khá rẻ so với các mô hình xử lý nước thông thường bán trên thị trường. Mặt khác, cũng như mô hình có thể lắp ghép dưới nhiều hình thức khác nhau giúp tăng khả năng ứng dụng cho nhiều môn học chuyên ngành, tạo cơ hội tăng sự sáng tạo của giảng viên và sinh viên.

Một số hình ảnh của Hội đồng nghiệm thu đề tài NCKH:

Hội đồng thảo luận về đề tài

ThS Văn Hữu Tập trình bầy mô hình nghiên cứu

Toàn cảnh hội đồng nghiệm thu đề tài NCKH cấp cơ sở

TS  Kiểu Quốc Lập nhận xét đề tài NCKH cấp cơ sở

Thu Hường (Khoa KHMT&TĐ)