Trường Đại học Khoa học tổ chức Lễ bảo vệ luận án Tiến sĩ cấp Đại học cho NCS. Nguyễn Hữu Quân

01-06-2015 03:00 Xem: 1516 lần
Trường Đại học Khoa học tổ chức Lễ bảo vệ luận án Tiến sĩ cấp Đại học cho NCS. Nguyễn Hữu Quân_thumbnail

Ngày 13/5/2015 trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên đã tổ chức Lễ bảo vệ và đánh giá luận án Tiến sĩ cấp Đại học cho NCS. Nguyễn Hữu Quân với đề tài: “Nghiên cứu đặc tính của Chitinase tự nhiên và biểu hiện Chitinase tái tổ hợp từ chủng nấm Lecanicillium lecanii”, chuyên ngành Hóa sinh học, dưới sự hướng dẫn của cố PGS.TS. Quyền Đình Thi và PGS.TS. Nguyễn Vũ Thanh Thanh.

Đến dự lễ bảo vệ và đánh giá luận án Tiến sĩ của NCS. Nguyễn Hữu Quân có các vị đại biểu: Về phía Đại học Thái Nguyên có PGS.TS. Trần Thanh Vân – Phó Trưởng ban Ban Đào tạo; về phía trường Đại học Sư phạm- ĐHTN – Cơ quan công tác của NCS có PGS.TS. Phạm Hiến Bằng – Phó Hiệu trưởng; về phía trường Đại học Khoa học có PGS.TS. Lê Thị Thanh Nhàn – Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Trịnh Thanh Hải – Trưởng phòng Đào tạo, cùng đến dự lễ bảo vệ có các nhà khoa học trong Hội đồng đánh giá luận án của NCS, đồng nghiệp, bạn bè và gia đình của NCS.

Hội đồng đánh giá Luận án Tiến sĩ cấp Đại học có 7 thành viên, là những GS, PGS, TS đầu ngành trong lĩnh vực Hóa sinh học, gồm:

1. GS.TS. Chu Hoàng Mậu (Trường Đại học Sư phạm, ĐHTN) - Chủ tịch Hội đồng.

2. PGS.TS. Nguyễn Thị Tâm (Trường Đại học Sư phạm, ĐHTN) - Ủy viên thư ký.

3. PGS.TS. Nguyễn Quang Huy (Trường ĐHKHTN, ĐHQG Hà Nội) - Phản biện 1

4. PGS.TS. Nghiêm Ngọc Minh (Viện nghiên cứu hệ gen, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam) - Phản biện 2

5. TS. Phí Quyết Tiến (Viện Công nghệ Sinh học, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam) - Phản biện 3

6. PGS.TS. Nguyễn Bích Nhi (Viện Công nghệ Sinh học, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam) - Ủy viên

7. PGS.TS. Lương Thị Hồng Vân (Trường Đại học Khoa học, ĐHTN) - Ủy viên.

Trước Hội đồng đánh giá luận án Tiến sĩ cấp Đại học, NCS. Nguyễn Hữu Quân đã trình bày và trả lời thỏa mãn những câu hỏi, chất vấn của các thành viên trong Hội đồng, các nhà khoa học tham dự và đã bảo vệ thành công luận án. Theo đánh giá của Hội đồng, đề tài luận án có tính cấp thiết, có ý nghĩa khoa học và thực tiễn cao, được thực hiện một cách công phu. Các phương pháp sử dụng trong nghiên cứu là phù hợp, hiện đại, đặc trưng cho các nghiên cứu trong sinh học nói chung, chuyên ngành Hóa sinh học nói riêng. NCS đã công bố 6 bài báo có nội dung liên quan đến luận án, trong đó có 01 bài báo đăng trên tạp chí quốc tế SCIE. NCS đã được các thành viên trong Hội đồng biểu quyết thông qua nhất chí công nhận trình độ và cấp bằng Tiến sĩ chuyên ngành Hóa sinh học.

PGS.TS. Trịnh Thanh Hải – Trưởng phòng Đào tạo khai mạc và giới thiệu Hội đồng, đại biểu tham dự buổi bảo vệ luận án Tiến sĩ

PGS.TS. Nguyễn Vũ Thanh Thanh thay mặt tập thể cán bộ hướng dẫn phát biểu về quá trình học tập và nghiên cứu của NCS. Nguyễn Hữu Quân. PGS đánh giá cao sự nghiêm túc, sự cố gắng và nỗ lực vượt qua khó khăn của NCS trong suốt quá trình nghiên cứu, thực hiện đề tài luận án.

Thay mặt trường Đại học Sư phạm, PGS.TS. Phạm Hiến Bằng - Phó Hiệu trưởng, đã cảm ơn cơ sở đào tạo, tập thể cán bộ hướng dẫn NCS, Hội đồng đánh giá luận án và chúc mừng nghiên cứu sinh đã trở thành tân Tiến sĩ của trường ĐH Sư phạm, đồng thời khẳng định trường ĐH Khoa học là một cơ sở đào tạo uy tín, chất lượng cao của Đại học Thái Nguyên và cả nước. Ngoài ra, PGS cũng mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục được hợp tác với trường ĐH Khoa học trong công tác đào tạo và nghiên cứu.

PGS.TS. Phạm Hiến Bằng – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm chúc mừng NCS

Thay mặt cho cơ sở đào tạo, PGS.TS. Lê Thị Thanh Nhàn – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học đã phát biểu và chúc mừng NCS. Nguyễn Hữu Quân đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ, NCS. Nguyễn Hữu Quân là NCS thứ hai thuộc chuyên ngành Hóa sinh học của trường Đại học Khoa học bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ. PGS cảm ơn tập thể cán bộ hướng dẫn đã giúp nhà trường trong công tác đào tạo và hướng dẫn NCS; đặc biệt PGS trân trọng cảm ơn cố PGS.TS. Quyền Đình Thi, người đã dành nhiều thời gian, tâm huyết hướng dẫn NCS để hoàn thiện được luận án.

PGS.TS. Lê Thị Thanh Nhàn – Phó Hiệu trưởng, đại diện cơ sở đào tạo chúc mừng NCS và cán bộ hướng dẫn NCS

Nghiên cứu sinh chụp ảnh cùng Hội đồng đánh giá luận án và cán bộ hướng dẫn

Phòng Đào tạo