Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cho nước CHDCND Lào

01-06-2015 10:14 Xem: 1097 lần
Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cho nước CHDCND Lào_thumbnail

Sáng ngày 29/5/2015, trường Đại học Khoa học đã tiếp đón đoàn công tác của Trung tâm sinh viên quốc tế thuộc Cục đào tạo với nước ngoài - Bộ GD&ĐT do Ông Nguyễn Hồng Luyên, Phó Giám đốc trung tâm dẫn đầu. Đại diện Đại sứ quán CHDCND Lào tại Việt Nam có bà Thongmy Duansakda, Bí thư thứ hai, Phó phòng Tham tán văn hóa, giáo dục tham gia buổi làm việc. Chủ trì buổi đón tiếp và làm việc với đoàn công tác có PGS.TS. Nông Quốc Chinh, Hiệu trưởng nhà trường cùng lãnh đạo các phòng chức năng và khoa chuyên môn.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, hai bên đã tập trung trao đổi, thảo luận về tiềm lực của trường Đại học Khoa học và các vấn đề liên quan trong hoạt động đào tạo nguồn nhân lực cho nước CHDCND Lào anh em, như đào tạo tiếng Việt và chuyên môn, hạ tầng cơ sở vật chất cho lưu học sinh Lào khi tham gia học tập tại trường…

Trên cơ sở các ý kiến phát biểu, Bà Thongmy Duansakda đã bày tỏ niềm vui mừng và cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của Nhà trường. Thay mặt đoàn công tác, Bà Thongmy Duansakda đã đưa ra một số nội dung cụ thể nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cho nước CHDCND Lào tại Việt Nam.

Chuyến công tác của đại diện lãnh đạo Trung tâm sinh viên quốc tế, Cục đào tạo với nước ngoài - Bộ GD&ĐT và Đại sứ quán CHDCND Lào tại trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên đã kết thúc tốt đẹp và mở ra những cơ hội hợp tác thuận lợi giữa hai đơn vị nói trên với Nhà trường.

Một số hình ảnh:

PGS.TS. Nông Quốc Chinh, Hiệu trưởng phát biểu chào mừng và giới thiệu về trường Đại học Khoa học

Bà Thongmy Duansakda, Bí thư thứ hai, Phó trưởng phòng Tham tán văn hóa, giáo dục, Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam phát biểu ý kiến

Hoàng Lâm, Phòng KHCN&HTQT