Xuân ấm tình thương đến với Sinh viên Trường Đại học Khoa học thông qua những tấm lòng nhân ái

18-12-2015 09:40 Xem: 2094 lần
Xuân ấm tình thương đến với Sinh viên Trường Đại học Khoa học thông qua những tấm lòng nhân ái_thumbnail

Sáng nay 18/12/2015 tại Phòng họp 2 – trường Đại học Khoa học, Đoàn Thanh Niên, Hội Sinh viên Nhà trường phối hợp với Đoàn Thanh niên Báo Thái Nguyên, Đoàn Thanh Niên Công ty cổ phần Luyện kim đen Thái Nguyên tổ chức lễ trao học bổng và món quà xuân ấm tình thương đến các sinh viên nghèo, vượt khó học giỏi của Nhà trường.

Đại biểu và sinh viên trong Lễ trao học bổng

Đến dự lễ trao học bổng, về phía Lãnh đạo Báo thái Nguyên có đồng chí Đỗ Xuân Hòa – Phó bí thư Đảng ủy, Phó Tổng biên tập Báo Thái Nguyên; Lãnh đạo Nhà trường có TS. Nguyễn Văn Đăng – Phó bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Anh Hùng – Phó trưởng phòng Công tác HSSV. Lãnh đạo Đoàn thanh niên các đơn vị, về phía Báo Thái Nguyên có đồng chí Lưu Sỹ Liên – Phó bí thư Đoàn Báo Thái Nguyên, đồng chí Nguyễn Thị Thùy Dung – Phó bí thư Đoàn Công ty Cổ phần luyện kim đen Thái Nguyên, đồng chí Bùi Trọng Tài – Phó bí thư Đoàn Thanh niên Nhà trường cùng đông đảo các đồng chí Ủy viên Ban thư ký, Ban chấp hành Hội Sinh viên trường và 10 gương mặt sinh viên thuộc diện khó khăn tiêu biểu trong học tập được nhận học bổng.

Phát biểu tại lễ trao học bổng, đồng chí Đỗ Xuân Hòa, phó tổng biên tập Báo Thái Nguyên nhấn mạnh: Báo Thái Nguyên là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên, có vị trí và tiếng nói quan trọng trong các diễn đàn thông tin và truyền thông của Tỉnh Nhà; Nghề làm báo là nghề “chấm ngòi bút vào nỗi đau nhân thế”. Bởi vậy, sau nhiều lần dự các chương trình văn hóa, văn nghệ của Nhà trường, Nhà báo Đỗ Xuân Hòa và tập thể Báo Thái Nguyên rất băn khoăn trăn trở đối với số phận và hoàn cảnh của những sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế, mồ côi không nơi nương tựa, phải tự mình làm thêm hoặc bươn trải để học tập và kiếm sống. Bởi vậy, trong dịp này, được sự đồng thuận của Đoàn thanh niên đơn vị Công ty cổ phần Luyện kim đen Thái Nguyên, đồng chí đã vun đắp để Đoàn Thanh niên đơn vị Báo Thái Nguyên phối hợp với Đoàn Công ty Cổ phần Luyện kim đen và Đoàn trường Đại học Khoa học chắp mối, tổ chức chương trình trao học bổng đầy ý nghĩa này.

Thay mặt Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường TS. Nguyễn Văn Đăng cảm ơn những tình cảm mà lãnh đạo Báo Thái Nguyên và lãnh đạo Công ty Cổ phần luyện kim đen Thái Nguyên đã dành cho sinh viên Nhà trường và hoan nghênh sáng kiến của Đoàn Thanh niên các đơn vị đã phối hợp tích cực vì sinh viên Nhà trường. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Trường Đại học Khoa học là đơn vị đã và đang làm tốt các chế độ, chính sách cho sinh viên, quan tâm đặc biệt đến các sinh viên vùng núi, vùng sâu vùng xa và những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những việc này đã giúp các em yên tâm hơn trong quá trình học tập và rèn luyện, làm cho trường Đại học Khoa học trở thành một địa chỉ tin cậy của sinh viên đã, đang và sẽ theo học.

 Tại lễ trao học bổng đã trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 cho các sinh viên nghèo vượt khó tiêu biểu trong học tập. Sinh viên Ngô Duy Hoàng – một sinh viên nghèo vượt khó vươn lên của Nhà trường mồ côi cả cha lẫn mẹ, lại ở Điện Biên xa hôi, hàng ngày phải phụ hồ để trang trải thêm cho học tập - đã đại diện cho 10 sinh viên được nhận học bổng xúc động nghẹn ngào nói lời cảm ơn chân thành đến Đảng ủy, Ban biên tập báo Thái Nguyên, công ty cổ phần luyện kim đen Thái Nguyên và lãnh đạo nhà trường đã tạo điều kiện và quan tâm đến đời sống của sinh viên như vậy. Em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt, khắc phục mọi khó khăn để vươn lên trở thành con ngoan, trò giỏi của Nhà trường và mai sau góp phần xây dựng quê hương đất nước.

Lễ học bổng khép lại trong không khí ấp áp tình thương, tràn ngập tấm lòng nhân ái và để lại niềm tin yêu của sinh viên với hi vọng một tương lai tươi sáng, tốt đẹp hơn.

                                                          

TS Nguyễn Văn Đăng phát biểu tại lễ trao học bổng

Toàn cảnh lễ trao học bổng

Đại diện Đoàn TN các đơn vị Báo Thái Nguyên và Công ty CP Luyện kim đen Thái Nguyên

Tiến sỹ Nguyễn Văn Đăng và Nhà báo Đỗ Xuân Hòa trao học bổng cho các em SV

 Ấm áp nghĩa tình trong buổi lễ

Trọng Tài (Đoàn TN)