Khoa KHMT&TĐ tổ chức “Giờ sinh hoạt lớp hấp dẫn”

18-12-2015 08:42 Xem: 2189 lần
Khoa KHMT&TĐ tổ chức “Giờ sinh hoạt lớp hấp dẫn”_thumbnail

Bước vào một năm học mới với nhiều hi vọng và dự định mới, hòa chung không khí nhộn nhịp kỉ niệm 13 năm thành lập trường, tăng cường tình cảm gắn bó giữa các thầy cô giáo và sinh viên, Khoa Khoa học môi trường và trái đất đã phát động phòng trào cải tiến giờ sinh hoạt lớp, biến chúng thành những “Giờ sinh hoạt lớp hấp dẫn”.

Được sự đồng ý và khuyến khích của Ban chủ nhiệm Khoa, nhiều giáo viên trong Khoa đã thay đổi nội dung và hình thức giờ sinh hoạt lớp. Sau gần 2 tháng triển khai, hiệu quả của tiết sinh hoạt lớp (vốn được sinh viên gọi vui là “tiết đói”, “tiết buồn ngủ”) đã được cải thiện đáng kể.

Đầu tiên phải kể đến là lớp Quản lý tài nguyên K12 với buổi nói chuyện thú vị về các hoạt động đoàn thể và phong trào thanh niên. Trong tiết sinh hoạt này, tập thể lớp đã được giao lưu, học hỏi với 2 “cây đoàn thể”: Thầy Bùi Trọng Tài – Chủ tịch Hội sinh viên Trường và thầy giáo chủ nhiệm Kiều Quốc Lập – Bí thư Liên chi Đoàn của Khoa. “Em thực sự thấy yêu thích hoạt động Đoàn hơn sau buổi nói chuyện này” – Đó là nhận xét của nhiều sinh viên lớp Quản lý tài nguyên K12.

Lớp Quản lý tài nguyên K11B lại cải tiến giờ sinh hoạt lớp theo hướng tập trung vào ngành học: “Rác thải là tài nguyên”. Ngoài những nội dung theo hướng dẫn của Phòng Công tác học sinh sinh viên, những tiết sinh hoạt lớp biến thành “Hội chợ đổi đồ cũ” và “Hội chợ quyên góp”. Trong buổi đầu tiên, lớp đã quyên góp và bán đồ cũ, xây dựng “Quỹ khuyến học” riêng của lớp. Quỹ này sẽ được tích lũy dần và dành để thực hiện một số dự định tình nguyện của lớp vào dịp cuối năm và hỗ trợ vé xe tết cho một số bạn có hoàn cảnh khó khăn trong lớp. Lớp cũng lên kế hoạch cho nhiều giờ sinh hoạt lớp của kỳ 2 hay năm học cuối. Sẽ có những cuộc thi “Rung chuông vàng”, “Cặp đôi hoàn hảo”… được tổ chức nhằm biến tiết sinh hoạt thành giờ lên lớp được mong đợi của 2 tuần!

Không thiên về các hoạt động Đoàn thể hay tình nguyện, lớp Khoa học Môi trường K10 tổ chức giờ sinh hoạt thực sự hấp dẫn và cần thiết cho những tân cử nhân trong tương lai rất gần: Chia sẻ kinh nghiệm làm việc thực tế và những điều cần thiết cho chuyến thực địa Sa Pa sắp tới. Bằng việc chia sẻ những năm tháng làm việc và phấn đấu của mình, với chặng đường 10 năm, tuy không quá dài, từ một cô sinh viên mới ra trường, chân ướt chân ráo từ Bắc Ninh lên “Thủ đô gió ngàn”, cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thu Huyền đã tiếp thêm tình yêu nghề, quyết tâm và nỗ lực phấn đấu cho những nhà môi trường học tương lai của đất nước… 

Nhiều hình thức khác cũng đã được triển khai: Chia sẻ những kĩ năng mềm, củng cố kiến thức cho kì thi sắp tới, định hướng phân ngành, nghề nghiệp… Những điều được nhận từ Thầy cô, từ những tiết sinh hoạt lớp thú vị đã tiếp thêm động lực phấn đấu hoạt động, học tập cho sinh viên. “Giờ sinh hoạt lớp hấp dẫn” đã được tổ chức thành công, với niềm tin và mong mỏi rằng dưới mái trường của Đai học Khoa học Thái Nguyên, các lớp sinh viên sẽ trưởng thành hơn, tích luỹ được nhiều kiến thức và kinh nghiệm, vững vàng trên con đường lập nghiệp sau này. 

Sinh viên mải mê với kỹ năng làm việc nhóm

TS. Kiều Quốc Lập - Bí thư Liên chi Đoàn Khoa, GVCN lớp QLTN K12 chia sẻ những kinh nghiệm hoạt động Đoàn

Thầy Bùi Trọng Tài - Chủ tịch Hội Sinh viên Trường nói chuyện giao lưu về hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên

Nguyễn Thị Hồng Viên – GV Khoa KHMT&TĐ