Nhạc hội “Người thầy trong trái tim tôi” – Lời tri ân hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

01-12-2015 08:41 Xem: 2978 lần
Nhạc hội “Người thầy trong trái tim tôi” – Lời tri ân hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11_thumbnail

Hòa chung không khí vui tươi phấn khởi của cả nước chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, tối ngày 15/11/2015, tại Hội trường A trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Thái Nguyên đã diễn ra chương trình nhạc hội “Người thầy trong trái tim tôi”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện “Lời Tri Ân” nhằm thiết thực chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 do Khoa Luật và Quản lý xã hội tổ chức.

Tuy diễn ra trong điều kiện thời tiết không được thuận lợi, chương trình bắt đầu chậm hơn một chút so với dự kiến, song điều đáng quý đó là tất cả khách mời, các vị đại biểu, các bậc phụ huynh và các em sinh viên vẫn bất chấp thời tiết đến dự đông đủ, và sự nhiệt tình, hào hứng không hề giảm trong mỗi người.

          Tới tham dự với chương trình, vinh dự có sự hiện diện của GS.TS. Lê Thị Thanh Nhàn - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, sự góp mặt của các thầy cô giáo trong Ban Giám hiệu, các Phòng, Ban, các Khoa, cùng toàn thể cán bộ giảng viên, phụ huynh và sinh viên của Khoa Luật và Quản lý xã hội.

          Trong đêm nhạc hội đầy ý nghĩa, thể hiện sự tri ân sâu sắc tới những người thầy giáo, cô giáo đã đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của đất nước, đại diện Khoa Luật và Quản lý xã hội đã dành tặng những bó hoa tươi thắm nhất tặng GS. Lê Thị Thanh Nhàn và PGS. TS Phạm Thị Phương Thái. Vừa qua, GS. Lê Thị Thanh Nhàn đã vinh dự nhận chức danh Giáo sư, trở thành nữ giáo sư Toán học thứ 2 của Việt Nam. Cùng với đó, PGS. TS Phạm Thị Phương Thái cũng vinh dự đón nhận chức danh Phó giáo sư, Tiến sĩ đầu tiên của khối ngành xã hội thuộc trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên.

          Cũng nhân dịp này, Khoa Luật và Quản lý xã hội đã nhận được nhiều lẵng hoa chúc mừng tới từ các đại biểu, các bậc phụ huynh, đại diện học viên tại chức ở các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Điện Biên… gửi tới chương trình.

          TS. Lê Thị Ngân – Trưởng khoa Luật và Quản lý xã hội - đã thay mặt BTC chương trình lên đọc diễn văn phát biểu khai mạc đêm nhạc hội “Người thầy trong trái tim tôi”.    

          Mở đầu chương trình, khán giả như được ngược dòng thời gian lắng đọng, cùng tri ân về người thầy qua các giai đoạn lịch sử qua tác phẩm múa “Người thầy trong trái tim tôi” tới từ các bạn đội văn nghệ xung kích khoa Luật và Quản lý xã hội.

Tuy không cầm súng trực tiếp chiến đấu, nhưng người giáo viên nhân dân thực sự là một chiến sĩ văn hóa diệt giặc dốt đưa đất nước tiến lên. Hình tượng người giáo viên đầy cao đẹp đã được nhạc sĩ Hoàng Vân khắc họa trong ca khúc “Bài ca người giáo viên nhân dân” và được tốp ca giáo viên Khoa Luật và Quản lý xã hội thể hiện. Vừa lên lớp giảng dạy, vừa tham gia tổ chức chương trình, song các thầy cô giáo trong Khoa vẫn đóng góp cho chương trình một tiết mục đầy ý nghĩa.

Không chỉ có những ca khúc mang chủ đề tri ân tới thầy cô giáo, chương trình nhạc hội còn có những tiết mục đặc sắc, tràn đầy sức trẻ và nhiệt huyết của các bạn sinh viên như ca khúc “Bài học đầu tiên”, hiphop dance “Con Rối”...

Khúc ca trẻ trung, sôi động: “Bài ca thanh niên Việt Nam” tới từ các bạn sinh viên chi đoàn Luật K13 với hững giai điệu hào hùng như thúc giục tuổi trẻ thanh niên ngày càng vươn cao, vươn xa để cống hiến hết mình hơn nữa.

Hay tiết mục nhạc kịch hài hước, thể hiện hơi thở của tuổi trẻ tinh nghịch “nhất quỷ nhì ma” song cũng thấm đượm tình thầy trò mang tên “Cuộc sống sinh viên của tôi” đến từ các bạn chi đoàn Công tác xã hội K11B.

Điểm nhấn trong chương trình, bài ca “Tự hào sinh viên ngành Luật” là một ca khúc được sáng tác bởi chính sinh viên Lê Trung Kiên - sinh viên chi đoàn Luật K11B – hay cũng chính là món quà quý giá dành tặng các thầy cô như một lời khẳng định, lời hứa khởi phát từ trái tim rằng: chúng em đã đang và sẽ trưởng thành hơn nữa, sẽ mang những kiến thức thầy cô truyền dạy ngày mai đi xây dựng quê hương.

Đặc biệt trong chương trình, còn có tiết mục giao lưu rất đặc sắc đến từ thầy Thái Sơn – Đại diện Hội sinh viên trường Đại học Khoa học.

          Bên cạnh đó, chương trình cũng đã tổng kết chuỗi hoạt động “Gửi lời tri ân” diễn ra từ ngày 02/11 tới ngày 07/11 vừa qua. Những lời chúc hay nhất, dí dỏm nhất, cảm động nhất đã được lựa chọn để công bố trong đêm nhạc hội này. Cùng với đó là lễ trao giải cuộc thi “Thay lời muốn nói”.

PGS. TS Phạm Thị Phương Thái trao giải cho sản phẩm đạt giải Nhì cuộc thi “Thay lời muốn nói”

          Một hoạt động thường niên đầy ý nghĩa khác là trao phần thưởng quỹ khuyến học cho sinh viên nghèo vượt khó, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của các khóa 10, 11, 12 trong Khoa và  học bổng dành tặng sinh viên thủ khoa của khóa 13. Mỗi phần thưởng đều là sự động viên tinh thần học tập, những tấm gương vượt khó học tốt của các em.

GS. Lê Thị Thanh Nhàn trao các suất học bổng cho sinh viên thủ khoa K13

          Chương trình nhạc hội “Người thầy trong trái tim tôi” đã kết thúc chuỗi sự kiện “Lời Tri Ân” chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam của Khoa Luật và Quản lý xã hội, để lại trong lòng người tham dự những kỷ niệm ấp ám không bao giờ lãng quên.

Thu Hằng – Khoa Luật và Quản lý xã hội