Tọa đàm phát triển năng lực ngoại ngữ cho sinh viên Đại học Khoa học

14-12-2015 01:07 Xem: 2157 lần
Tọa đàm phát triển năng lực ngoại ngữ cho sinh viên Đại học Khoa học_thumbnail

Ngày 9/12/2015, tại giảng đường 3B 502, Đoàn thanh niên, phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác quốc tế trường Đại học Khoa học phối hợp với Tập đoàn SMARTCOM Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm: “Phát triển năng lực ngoại ngữ cho sinh viên nhà trường”. Tham gia buổi tọa đàm có sự hiện diện của TS. Nguyễn Văn Đăng – Phó Bí thư Đảng ủy,  Phó hiệu trưởng nhà trường; TS. Hoàng Lâm – trưởng phòng QLKH&HTQT; ThS. Ngô Ngọc Linh – Bí thư Đoàn TN; ThS. Bùi Trọng Tài – Phó bí thư Đoàn TN cùng hơn 400 thầy cô giáo và sinh viên trong trường. Đại diện tập đoàn SMARTCOM Việt Nam có Diễn giả - CEO Nguyễn  Anh Đức – Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn – người tốt nghiệp hai bằng cử nhân của Đại học Ngoại Thương và Đại học Ngoại ngữ Hà Nội, là tác giả cuốn sách Luyện siêu trí nhớ từ vựng tiếng Anh theo phương pháp Do Thái và vinh dự được nhận giải thưởng Chu Văn An do Bộ Giáo dục trao tặng năm 2014 vì những thành tích đóng góp cho sự nghiệp phát triển văn hóa, giáo dục của nước Nhà.

Tại buổi tọa đàm, các thầy cô giáo và sinh viên tham dự đã được nghe những chia sẽ rất mới mẻ hữu ích của diễn giả CEO Nguyễn Anh Đức về phương pháp học ngoại ngữ. Theo Diễn giả, Tiếng anh là công cụ đặc biệt quan trọng giúp nâng tầm và tăng giá trị bản thân mỗi cá nhân và góp phần không nhỏ vào sự thành công trong tương lai của mỗi người. Học tiếng Anh không khó nếu có động lực mạnh mẽ, phương pháp học tập phù hợp cộng với sự quyết tâm và sự kiên trì, chịu khó. Diễn giả đã chia sẻ phương pháp học Do Thái để rèn luyện cả bốn kỹ năng nghe – nói - đọc - viết, đặc biệt là phương pháp học và nhớ từ vựng theo các cấu trúc câu, các cụm từ thay vì học và nhớ rời rạc từng từ một phổ biến hiện nay. Kết thúc buổi tọa đàm, để động viên phong trào học Tiếng Anh của sinh viên Nhà trường, diễn giả CEO Nguyễn Anh Đức đã trao 15 xuất học bổng cho những sinh viên có thành tích học tập tốt, các cán bộ Đoàn xuất sắc một chương trình học tiếng Anh trực tuyến trị giá 1,5 triệu đồng/1 suất: Tổng trị giá học bổng là: 22.500.000 đ. Diễn giả cũng hứa trao tặng 500 tài khoản học tiếng anh online trị giá 600.000 đ/1 tài khoản cho toàn bộ sinh viên tham gia buổi Tọa đàm.

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, TS. Nguyễn Văn Đăng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Nhận thức được tầm quan trọng của ngoại ngữ, hiện nay các trường đại học trong cả nước đều xây dựng chuẩn đầu ra về trình độ ngoại ngữ đối với sinh viên. Trường Đại học Khoa học đã có nhiều sinh viên học tập tốt, có khả năng sử dụng thành thạo ngoại ngữ nên đã có cơ hội tiếp cận với các tin tức, sách báo, tài liệu nước ngoài, giao tiếp được với người nước ngoài nhằm giao lưu, học hỏi và tiếp thu tri thức mới. Tuy nhiên, để đáp ứng được yêu cầu theo lộ trình của đề án nâng cao năng lực ngoại ngữ đối với cán bộ và chuẩn đầu ra đối với sinh viên tốt nghiệp sau năm 2017, rất cần sự nhập cuộc thực sự của cả thầy và trò. Đặc biệt, rất cần những chương trình đào tạo có tính cập nhật cao, được xây dựng một cách khoa học và đáp ứng được nhu cầu xã hội. Việc dạy và học tiếng Anh phải kiên trì, không thay đổi mục tiêu khi gặp khó khăn… Qua buổi tọa đàm hôm nay, TS. Nguyễn Văn Đăng mong rằng các em sinh viên sớm nhận thức được vai trò của môn ngoại ngữ và tìm được cho mình một phương pháp học tập riêng.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi tọa đàm:

Trọng Tài - Trần Sinh(Đoàn TN)