Trung tâm CNTT-TV và phòng CTHSSV phối hợp xây dựng giải pháp: “Cổng thông tin sinh viên tích hợp”.

23-10-2015 09:45 Xem: 874 lần
Trung tâm CNTT-TV và phòng CTHSSV phối hợp xây dựng giải pháp: “Cổng thông tin sinh viên tích hợp”._thumbnail

Nhằm tăng cường ứng dụng CNTT trong công tác quản lý HSSV, Từ đầu năm học Ban Giám hiệu đã rất quan tâm và chỉ đạo đơn vị tham mưu là phòng CTHSSV và Trung tâm CNTT-TV phối hợp đề xuất, xây dựng giải pháp để trong năm học 2015-2016 sẽ ứng dụng toàn diện CNTT trong các công tác quản lý HSSV của nhà trường.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Giám hiệu, Ngày 21/10/2015 Trung tâm CNTT-TV và phòng CT HSSV tổ chức họp và lấy ý kiến về việc xây dựng giải pháp: “Cổng thông tin sinh viên tích hợp”.

Tới dự và chỉ đạo có TS Nguyễn Văn Đăng – Phó Bí thư  Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng (phụ trách công tác HSSV), TS Nguyễn Đức Lạng – Phó Hiệu Trưởng (Phụ trách công tác CNTT-TV).

Tại buổi làm việc, hội nghị đã nghe nhóm phát triển của Trung tâm CNTT-TV trình bày giải pháp và các chức năng cần có của giải pháp. Sau khi nghe báo cáo thuyết trình, đại diện Ban Giám hiệu, đại diện 2 đơn vị đã thảo luận cởi mở nhằm đưa ra giải pháp tối ưu nhất để phục vụ sinh viên của nhà trường.

Giải pháp: “Cổng thông tin sinh viên tích hợp” là giải pháp toàn diện hướng tới đối tượng sinh viên, ngoài chức năng truyền tải thông tin nhanh nhất đến sinh viên thông qua cổng thông tin điện tử (website) giải pháp này còn tích hợp các module giúp sinh viên và cán bộ quản lý nhanh chóng sử lý công việc như: Đăng ký thi đua trực tuyến, đăng ký đơn miễn giảm trực tuyến, tra cứu kết quả xét đối tượng chính sách trực tuyến, tra cứu văn bằng, chứng chỉ trực tuyến…

Với giải pháp đúng đắn của Ban Giám hiệu và sự phối hợp của 2 đơn vị chắc chắn giải pháp sẽ được xây dựng hoàn thiện để phục vụ sinh viên đang học tập tại trường, ngoài ra đây cũng là giải pháp trong kế hoạch để nhà trường có thể chuyển giao công nghệ trong tương lai.

Dự kiến giải pháp sẽ được đưa vào sử dụng thử vào đầu tháng 12/2015 theo đúng kế hoạch đặt ra.