Triển khai xây dựng phần mềm quản lý đào tạo hệ sau đại học tại trường Đại học Khoa học

26-12-2014 02:50 Xem: 921 lần
Triển khai xây dựng phần mềm quản lý đào tạo hệ sau đại học tại trường Đại học Khoa học_thumbnail

Trong những năm trở lại đây, với quy mô phát triển của nhà trường, công tác đào tạo đại học, thạc sĩ, tiến sĩ tại trường Đại học Khoa học được mở rộng và lớn mạnh hơn trước. Trường Đại học Khoa học đã trở thành một địa chỉ tin cậy trong công tác đào tạo Đại học và Sau đại học của Đại học Thái Nguyên. Với mục tiêu tin học hóa trong công tác quản lý, nhằm tiết kiệm thời gian, công sức của các bộ, đồng thời nâng cao hiệu quả, chất lượng công việc, việc xây dựng phần mềm quản lý các hệ đào tạo trong đó có phần mềm quản lý đào tạo sau đại học là chủ trương đúng đắn và cần thiết của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường nhằm đưa trường Đại học Khoa học thành đại học thành Đại học điện tử theo lộ trình của Đại học Thái Nguyên.

Ban Giám hiệu đã giao cho trung tâm CNTT-TV phối hợp với phòng Đào tạo xây dựng đề án về xây dựng và phát triển phần mềm quản lý đào tạo sau đại học để phục vụ công tác quản lý sau đại học của Nhà trường và sẽ phải triển khai sử dụng trong năm học 2014-2015.

Với nhiệm vụ được phân công Trung tâm CNTT-TV đã xây dựng đề án: “Xây dựng và phát triển phần mềm quản lý sau đại học” thay vì việc lựa chọn mua phần mềm từ một đơn vị ngoài, Trung tâm CNTT-TV đã đề xuất lựa chọn giải pháp tự xây dựng một phần mềm riêng đáp ứng những nhu cầu và đặc thù riêng trong công tác Quản lý Đào tạo hệ Sau đại học của nhà trường, đồng thời thành lập tổ Xây dựng và triển khai ứng dụng phần mềm chịu sự lãnh đạo trực tiếp từ Ban Giám hiệu và Giám đốc Trung tâm CNTT-TV; Các thành viên của tổ đều là các cán bộ, giảng viên trong nhà trường có năng lực tốt trong việc xây dựng và triển khai các phần mềm ứng dụng. Việc tự chủ động xây dựng phần mềm như sẽ giúp nhà trường làm chủ công nghệ, làm chủ phần mềm và chủ động hơn trong việc xây dựng, ứng dụng triển khai, phát triển trong tương lai; hỗ trợ tốt hơn cho cán bộ quản lý trong việc khai thác và ứng dụng phần mềm.

Một số hình ảnh hoạt động của tổ triển khai xây dựng phần mềm sau đại học:

Trung tâm CNTT-TV