Seminar khoa học: “Quan niệm nghệ thuật về con người và triết lí nhân sinh trong Di cảo thơ của Chế Lan Viên”

26-12-2014 01:30 Xem: 1001 lần
Seminar khoa học: “Quan niệm nghệ thuật về con người và triết lí nhân sinh trong Di cảo thơ của Chế Lan Viên”_thumbnail

Nhằm tăng cường trao đổi các vấn đề học thuật, đồng thời thực hiện kế hoạch sinh hoạt chuyên môn, sáng ngày 07/12/2014, khoa Văn – Xã hội, trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên đã tổ chức chương trình seminar chuyên ngành văn học với chủ đề “Quan niệm nghệ thuật về con người và triết lí nhân sinh trong Di cảo thơ của Chế Lan Viên”. Báo cáo viên của buổi seminar là TS. Nguyễn Diệu Linh.

Tham dự buổi seminar có TS. Phạm Thị Phương Thái – Trưởng khoa Văn – Xã hội, TS. Nguyễn Thị Thanh Ngân – Phó trưởng khoa Văn – Xã hội và đông đảo các giảng viên, sinh viên say mê nghiên cứu khoa học thuộc khoa Văn – Xã hội.

Tại buổi seminar, TS. Nguyễn Diệu Linh đã trình bày các vấn đề nổi bật xung quanh quan niệm nghệ thuật về con người và triết lí nhân sinh trong Di cảo thơ – chặng cuối đường thơ của Chế Lan Viên như: Tư tưởng về tính phức tạp của con người, con người thế sự - đời tư với những nhu cầu chính đáng, sự đa dạng và chất trí tuệ của những triết lí nhân sinh, sự huy động vốn văn hóa – lịch sử của Chế Lan Viên vào việc thể hiện thể hiện các quan niệm nhân sinh của mình. Các nội dung này đã được đưa ra thảo luận trong không khí sôi nổi của các giảng viên và sinh viên.

Buổi seminar được tổ chức là một sự kiện mang ý nghĩa khoa học, góp phần đáp ứng khát khao tìm kiếm những kiến thức mới về giai đoạn cuối trong sự nghiệp sáng tác của nhà thơ Chế Lan Viên của giảng viên và sinh viên khoa Văn – Xã hội. Đồng thời, buổi semianar còn khơi dậy được niềm hứng khởi và say mê nghiên cứu khoa học trong sinh viên, xây dựng môi trường học tập thân thiện, nâng cao chất lượng đào tạo.

Một số hình ảnh của buổi seminar:

TS. Nguyễn Diệu Linh trình bày "Quan niệm nghệ thuật về con người và triết lí nhân sinh trong Di cảo thơ của Chế Lan Viên"

TS. Phạm Thị Phương Thái phát biểu ý kiến tại buổi Seminar

Không khí thảo luận sôi nổi trong buổi Seminar

Đại diện sinh viên tặng hoa báo cáo viên - TS. Nguyễn Diệu Linh

Tập thể giảng viên và sinh viên Khoa Văn - Xã hội tham dự buổi Seminar chuyên ngành Văn học

Xuân Hương (Khoa Văn – Xã hội)