Cán bộ, giảng viên khoa Luật và Quản lý xã hội đi tham quan dịp cuối năm 2014

24-12-2014 06:24 Xem: 1022 lần
Cán bộ, giảng viên khoa Luật và Quản lý xã hội đi tham quan dịp cuối năm 2014_thumbnail

Với mục đích không ngừng nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho các cán bộ, giảng viên trong khoa, tăng cường giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm công tác, góp phần xây dựng tinh thần thân thiện, đoàn kết và tạo điều kiện cho cán bộ, giảng viên được nghỉ ngơi, đồng thời tổng kết các kết quả mà khoa đã đạt được trong thời gian vừa qua, được sự nhất trí của Ban lãnh đạo khoa, vào ngày 21/12/2014, Công đoàn khoa Luật và Quản lý xã hội đã tổ chức cho cán bộ, giảng viên của khoa đi tham quan, du lịch tại tỉnh Lạng Sơn.

Trong chuyến đi có sự tham gia của các cán bộ, giảng viên bộ môn Khoa học quản lý, bộ môn Công tác xã hội và bộ môn Luật trực thuộc khoa Luật và Quản lý xã hội. Đoàn đã chọn điểm dừng chân là khu di tích chùa Tam Thanh nằm trong động núi đá, thuộc địa phận phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn là nơi được mệnh danh là: “Đệ nhất bát cảnh xứ Lạng”.

Tại đây, các cán bộ, giảng viên không những đã cảm nhận và có những hiểu biết sâu sắc hơn về những tinh thần tốt đẹp của văn hóa Phật giáo, mà còn được thưởng thức vẻ đẹp tự nhiên kỳ thú khi ngoạn cảnh chùa. Trong đời sống tâm linh của người Việt, chùa là một địa danh rất linh thiêng và tôn kính. Người dân Việt đến chùa để tìm sự bình an, sự thanh thản sau những giờ phút mệt nhoài bon chen với cuộc sống. Đi chùa đã trở thành một việc làm không thể thiếu của rất nhiều người dân Việt Nam. Chính vì thế, vào dịp cuối năm này, hiểu được mong muốn nguyện vọng của các cán bộ, giảng viên, BCN Khoa, BCH Công đoàn Khoa đã chọn điểm đến hết sức phù hợp, ý nghĩa này.

Tinh thần hào hứng khi đặt chân đến điểm tham quan.

“Đồng Đăng có phố Kỳ lừa

 Có nàng Tô Thị, có chùa Tam Thanh

 Ai lên xứ Lạng cùng anh

 Bõ công bác mẹ sinh thành ra em...”.

Câu ca dao da diết trong lòng bất cứ du khách nào đã từng đôi lần đặt chân đến Lạng Sơn. Nhưng Đồng Đăng không chỉ nổi tiếng bởi phố Kỳ Lừa, nàng Tô Thị, chùa Tam Thanh, nơi đây còn thu hút du khách bởi đền Mẫu, một ngôi đền cổ kính uy nghi nằm trên một quả núi. Đây là ngôi đền lớn có giá trị đặc biệt về kiến trúc, tín ngưỡng tôn giáo và lịch sử, là nơi nhân dân các dân tộc trong tỉnh, du khách tới đây nguyện cầu sự che chở của các đấng linh thiêng cho cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc, qua đó gắn kết tinh thần cộng đồng và giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Vì thế, khi đã đặt chân lên mảnh đất xứ Lạng, các thầy cô cũng không thể bỏ qua điểm đến này.

Khung cảnh tại Đền Mẫu – Lạng Sơn

Có thể nói, chuyến đi đã mang lại sự hào hứng, phấn khởi, thoải mái và một niềm vui trọn vẹn dịp tổng kết cuối năm; góp phần xây dựng tinh thần thân thiện, gắn bó, đoàn kết trong mỗi cán bộ công đoàn viên, giảng viên, công nhân viên nhà trường.

Một số hình ảnh trong chuyến tham quan:

Các thầy cô thành tâm lễ chùa.

Vẻ đẹp tự nhiên kỳ thú của động Tam Thanh đã được công nhận là di tích quốc gia.

Tập thể cán bộ, giảng viên khoa chụp ảnh lưu niệm.

Tống Trang – Khoa Luật và Quản lý xã hội