Khoa Hóa học và chương trình "Cơm chay thiện tâm"

22-12-2014 09:50 Xem: 974 lần
Khoa Hóa học và chương trình "Cơm chay thiện tâm"_thumbnail

Trưa ngày 19/11/2014,  tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Thái Nguyên, đội tình nguyện Khoa Hóa học – Đại học Khoa học đã tổ chức chương trình “Cơm chay Thiện tâm”. Mục đích của chương trình là dành những  suất cơm chay do các bạn sinh viên thực hiện đến các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Theo anh Tuấn Dương –GV khoa Hóa học, Phụ trách chương trình cho biết: “Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động từ thiện của Khoa nhằm đem đến cho người nhà bệnh nhân, các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện bữa ăn ngon. Đồng thời đây cũng là hoạt động giúp các các bạn sinh viên nâng cao tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách.”

Tại đây, các bạn sinh viên đã trực tiếp chuẩn bị nguyên vật liệu, cùng nhau vào bếp nấu nướng các món ăn và trao tận tay các bệnh nhân. Bác Dũng –bệnh nhân hiện đang điều trị tại bệnh viện bày tỏ:    "Tôi rất cảm ơn các cháu sinh viên đã đưa đến cho bệnh nhân chúng tôi bữa ăn,tuy không cầu kì nhưng rất ngon, và quan trọng hơn là tấm lòng của các cháu. Mong rằng sẽ có thật nhiều hoạt động như thế được tổ chức.”

Không chỉ đơn giản là một hoạt động tình nguyện hướng tới cộng đồng mà đây còn là một dịp để các bạn tân sinh viên thể hiện trách nhiệm của mình đối với xã hội. Bạn Đinh Anh Thư (sinh viên ngành Hóa Dược K12) vui vẻ chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em được tham gia một hoạt đồng tình nguyện, em cả thấy rất vui vì những suất cơm của chúng em được các bác đón nhận nhiệt tình, em rất cảm ơn các thầy cô đã tổ chức một hoạt động bổ ích như thế này.”  Bên cạnh các suất cơm giản dị, các bạn sinh viên cũng với các bệnh nhân đã cùng trò chuyện để giúp họ vơi bớt những đau đớn về thể xác do bệnh tật gây ra.

Chương trình “cơm chay Thiện Tâm” đã trở thành một hoạt động bổ ích, một “bữa ăn” tinh thần bổ dưỡng mà thế hệ trẻ Khoa Hóa học -  Đại học Khoa học dành cho các bệnh nhân.

Một số hình ảnh tiêu biểu tại chương trình:

 

Phương Nam (Báo chí K11A)