IC3 - những con số ấn tượng

26-12-2014 00:59 Xem: 1223 lần
IC3 - những con số ấn tượng_thumbnail

Theo Quyết định số 766/QĐ-ĐHTN về việc phê duyệt Đề án “Chuẩn trình độ CNTT cho cán bộ công chức, giảng viên và sinh viên Đại học Thái Nguyên, giai đoạn (2014-2015)” của Đại học Thái Nguyên, đến 31/12/2015, tất cả cán bộ công chức, giảng viên dưới 45 tuổi phải có chứng chỉ IC3 quốc tế. Trường Đại học Khoa học xây dựng Đề án thực hiện Quyết định trên, đặt chỉ tiêu đến 12/2014, trường Đại học khoa học có 40% cán bộ giảng viên thuộc diện áp chuẩn thi đạt chứng chỉ IC3 quốc tế.

Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức CNTT theo chuẩn IC3

Tính đến thời điểm này (cuối tháng 12/2014), trường Đại học Khoa học đã có 158 cán bộ thi đạt chứng chỉ IC3 (vượt 25% so với kế hoạch đề ra).

Kết quả thi của cán bộ giảng viên trường Đại học Khoa học khá ấn tượng với những điểm số cao. Có những bài thi đạt điểm tối đa (1000 điểm) như những bài thi của Nguyễn Thị Ngọc Oanh, Ngô Văn Định (Khoa Toán - Tin).

Kết quả thi IC3 của NGÔ VĂN ĐỊNH – Khoa Toán - Tin

Kết quả thi IC3 của NGUYỄN THỊ NGỌC OANH – Khoa Toán - Tin

Có không ít bài thi xuất sắc đạt điểm 978/1000 như những bài thi của Vũ Thị Phương, Nguyễn Thị Bích Hạnh (Khoa KHMT&TĐ), Phạm Thị Thu Hà (Khoa Hóa học), Mai Viết Thuận (Khoa Toán - Tin), Nguyễn Thị Thanh Ngân (Khoa Văn - Xã hội), …

Kết quả thi của VŨ THỊ PHƯƠNG – Khoa Khoa học Môi trường và Trái đất

Và không thể kể hết ra đây những bài thi có điểm số trên 900 điểm. Theo thống kê, đa số cán bộ trường Đại học Khoa học đi thi IC3 đều có ít nhất một bài thi trên 900 điểm.

Một lớp học IC3

Ấn tượng hơn cả những con số đó chính là hiệu quả mang lại sau quá trình ôn luyện IC3. Những kiến thức, kỹ năng được chia sẻ từ lớp ôn luyện IC3 hoặc từ các nguồn tài liệu giúp các học viên trở nên chuyên nghiệp hơn trong sử dụng máy tính nhất là các thao tác với Word, Excel và PowerPoint. Chẳng hạn, mọi người sẽ biết sử dụng công cụ Snipping Tool để chụp ảnh màn hình; sẽ không còn ai bị mắc những lỗi cơ bản trong Word (như sử dụng dấu cách – phím spacebar để thụt đầu dòng, tạo khoảng cách hay ấn Enter liên tiếp để sang trang) mà sẽ thành thạo tìm kiếm – thay thế tự động, đặt Tab, làm mục lục tự động và một số thao tác nâng cao khác; mọi người sẽ không còn ngại thao tác và in ấn trong Excel; sẽ chuyên nghiệp hơn trong PowerPoint với Slide Master và Custom Shows; sẽ biết công dụng của Bcc mỗi khi gửi email; sẽ biết ý nghĩa của những nháy kép, của những dấu trừ mỗi khi tìm kiếm thông tin trên Internet… Đó chính là những gì lắng đọng và hữu ích nhất về IC3.

Đề án Chuẩn trình độ CNTT cho CBVC trường Đại học Khoa học (giai đoạn đoạn 2014-2015) đã đi được nửa chặng đường và hoàn thành được 65% kế hoạch đề ra. Những kết quả của giai đoạn đầu này sẽ là điểm tựa vững chắc để chúng ta tin vào một kết quả thắng lợi của Đề án, để thấy được sự thú vị và hữu ích của IC3.

Bộ môn Tin học, khoa Toán – Tin