Khoa Toán - Tin góp chút yêu thương cho vùng cao giá lạnh

26-12-2014 00:50 Xem: 971 lần
Khoa Toán - Tin góp chút yêu thương cho vùng cao giá lạnh_thumbnail

       Khi cái lạnh của mùa đông bắt đầu bao trùm lên các tỉnh đồng bằng Bắc bộ thì đâu đó trên những vùng núi cao, cái lạnh dường như đã tràn về sớm hơn. Với địa hình cao, nên các tỉnh Miền núi phía Bắc đã phải chịu những đợt rét cắt da cắt thịt.

        Chúng ta đã rất may mắn khi không phải sống trong hoàn cảnh "Manh áo mỏng chống chọi qua mùa đông". Tuổi thơ chúng ta có lẽ đã quá quen thuộc với những chiếc áo mới, những chiếc khăn mới khi cái giá lạnh của mùa đông tràn về. Trong khi đó, với những người dân ở vùng sâu, vùng xa đó lại là một ước mơ quá xa vời. Hình ảnh các em nhỏ tím tái, co ro với khuôn mặt nứt nẻ, bàn tay lạnh buốt như muốn đóng băng trong khi gió lạnh vẫn ùa về chẳng còn xa lạ khiến cho lòng người chết lặng. Mặc dù trong những năm trở lại đây có rất nhiều nhóm tình nguyện mang áo ấm tới vùng cao nhưng chữ “nhiều” ấy vẫn chỉ là nắm muối bỏ biển, còn nhiều lắm các em bé vùng cao đang phải đón mùa đông không quần áo ấm. Nơi đó các em vẫn khát khao và cần lắm những con tim nhiệt huyết để sưởi ấm cơ thể giữa mùa đông.

          Tinh thần "Tương thân tương ái - Lá lành đùm lá rách” là truyền thống cao đẹp ngàn đời của dân tộc Việt Nam. Nhằm chia sẻ với các em thiếu nhi khó khăn tại các vùng sâu vùng xa, công đoàn Khoa Toán - Tin đã kêu gọi và cùng nhau quyên góp quần áo ấm mùa đông cho trẻ vùng còn khó khăn, Chương trình mang tên “Áo ấm tình thương 2014". Với những manh áo ấm này mong rằng sẽ phần nào làm ấm cái giá lạnh của vùng cao và ấm lòng người ủng hộ.

Lê Liên - Công đoàn Khoa Toán - Tin