Khoa KHMT&TĐ tổ chức hoạt động thiện nguyện “Kết nối yêu thương” tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Thái Nguyên

25-12-2014 06:56 Xem: 1025 lần
Khoa KHMT&TĐ tổ chức hoạt động thiện nguyện “Kết nối yêu thương” tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Thái Nguyên_thumbnail

             Được thành lập từ năm 1991, Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Thái Nguyên đã trở thành mái nhà chung của nhiều mảnh đời bất hạnh. Tính đến thời điểm hiện tại, Trung tâm đang quản lý gần 100 đối tượng là người già neo đơn không nơi nương tựa, người tàn tật, trẻ em lang thang cơ nhỡ,… trong đó có cả trẻ em đang bị nhiễm HIV. Khó khăn lớn nhất của Trung tâm là nguồn kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng rất hạn hẹp, chủ yếu phụ thuộc vào sự tài trợ và lòng hảo tâm của các cá nhân, đơn vị và tổ chức trên địa bàn tỉnh.

             Nhân dịp chào đón năm mới 2015, với mục đích thiện nguyện mang tấm lòng đến với những mảnh đời bất hạnh, những hoàn cảnh khó khăn không nơi nương tựa, khoa KHMT&TĐ phối hợp với Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Thái Nguyên phát động phong trào thiện nguyện mang tên “Kết nối yêu thương” với các hoạt động cụ thể như: phát động phong trào ủng hộ của cán bộ giảng viên, mua tăm tre ủng hộ, hoạt động gom ve chai bảo vệ môi trường và gây quỹ từ thiện, xây dựng các nhóm tình nguyện viên giúp đỡ các đối tượng,…

            Trong gần 3 tuần phát động chương trình đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và ủng hộ của tập thể cán bộ giảng viên và các em sinh viên. Đặc biệt ngày 19 tháng 12 vừa qua, tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Thái Nguyên, LCĐ-HSV khoa KHMT&TĐ đã tổ chức chuỗi các hoạt động rất có ý nghĩa bao gồm: dọn dẹp tổng vệ sinh Trung tâm, bữa sáng từ thiện, thăm hỏi và tặng gần 70 phần quà (gồm mì tôm, sữa, ngũ cốc, quần áo, tất và các nhu yếu phầm khác) cho các đối tượng, tổ chức chương trình văn nghệ mừng giáng sinh cho các cụ già và các em nhỏ.

            Chương trình “Kết nối yêu thương” đã để lại ấn tượng sâu sắc, tạo thêm niềm vui và động lực sống cho những đối tượng khuyết tật tại Trung tâm. Đây cũng là hoạt động tình nguyện thường niên rất có ý nghĩa nhằm giáo dục tinh thần tương thân tương ái trong sinh viên, giúp các em có kỹ năng thái độ cần thiết khi hòa nhập xã hội sau này.

            Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động

Hoạt động gom ve chai của CLB Môi trường gây quỹ cho chương trình

Thăm hỏi động viên khu chăm sóc người khuyết tật tại Trung tâm

Chuẩn bị đón tiếp đại biểu

TS. Kiều Quốc Lập – Bí thư LCĐ phát biểu trong trương trình trao quà tình nguyện

Thăm hỏi và tặng quà cho đối tượng người già neo đơn

Thăm hỏi và tặng quà cho đối tượng người khuyết tật

Chuẩn bị bữa sáng từ thiện cho các đối tượng

Chương trình văn nghệ “Kết nối yêu thương”

KHOA KHMT&TĐ