Sinh viên trường Đại học Khoa học đồng hành cùng "Bước chân Bộ đội Cụ Hồ"

26-12-2014 03:00 Xem: 1099 lần
Sinh viên trường Đại học Khoa học đồng hành cùng "Bước chân Bộ đội Cụ Hồ"_thumbnail

Hòa chung không khí hào hùng của những ngày tháng 12 lịch sử, vào tối 13/12/2014 tại bảo tàng Văn hóa các dân tộc thiểu số Việt Nam, sinh viên trường ĐH Khoa học đã tham gia chương trình nghệ thuật Khai mạc các hoạt động đồng hành cùng “Bước chân Bộ đội Cụ Hồ” hướng tới kỷ niệm 70 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2014) và 25 năm ngày Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2014).

Chương trình là khúc tráng ca ngợi ca lòng yêu nước, chí khí anh dũng, quật cường của người chiến sĩ Cách mạng Việt Nam, đồng thời thể hiện sự tri ân sâu sắc của lớp thanh niên hôm nay với những cống hiến và hi sinh to lớn của thế hệ những người đi trước. Tiết mục mở màn, thơ múa “Đất nước” (trích trong trường ca Mặt đường khát vọng của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm) do sinh viên trường ĐH Khoa học biểu diễn đã tái hiện sâu sắc hình tượng một dân tộc sinh ra từ thần thoại, lớn lên từ sự gắn kết bền chặt của lớp lớp con người trong suốt mấy ngàn năm dựng nước và giữ nước. Tinh thần đoàn kết là sợi chỉ đỏ xuyên suốt, nối liền quá khứ và hiện tại, đó là gốc rễ, là ngọn lửa thiêng từ lịch sử thổi bùng lên ý chí Cách mạng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ thần thánh của dân tộc. Bạn Bùi Bích Phương, sinh viên lớp Văn K11, khoa Văn – Xã hội chia sẻ: “...Đây thực sự là một trải nghiệm rất ý nghĩa đối với em. Trước đây, ấn tượng về ngày 22/12 trong  em không nhiều và có lẽ là cũng không có gì quá đặc biệt. Nhưng năm nay, lần đầu tiên tham gia vào công tác tập luyện, biểu diễn, được trực tiếp tái hiện cuộc sống và chiến đấu của người lính Cụ Hồ trong những năm tháng đạn bom, em cảm thấy vô cùng xúc động và biết ơn những gì mà thế hệ cha anh đã hy sinh để giữ gìn nền độc lập, hòa bình cho tổ quốc... Em tự hào khi mình là người con của một dân tộc anh hùng”.

Sinh viên Khoa Văn – Xã hội trong tiết mục thơ múa “Đất nước” (trích Mặt đường khát vọng của Nguyễn Khoa Điềm)

Giảng viên trẻ Hà Văn Tú, khoa Văn – XH trường ĐH Khoa học, người phụ trách và luôn theo sát các bạn sinh viên trong suốt quá trình trải nghiệm cho biết: “Mặc dù đang phải tập trung cao độ cho kỳ thi kết thúc học phần nhưng các em sinh viên vẫn tham gia chương trình hết sức nhiệt tình. Qua mỗi buổi tập, mỗi ngày trải nghiệm tôi nhận thấy sự trưởng thành trong suy nghĩ và nhận thức của các em về lòng yêu nước, về lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc. Nhà trường chúng tôi luôn khuyến khích và tạo điều kiện cho sinh viên được tham gia những chương trình trải nghiệm thực tế như thế này. Đây cũng là cách rất hay để hiện thực hóa những bài học trên ghế nhà trường, giúp các em phát triển toàn diện cả tri thức và tâm hồn...”

Chương trình nghệ thuật Đồng hành cùng bước chân “Bộ đội Cụ Hồ” cùng với chuỗi các hoạt động lớn hướng tới kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và ngày Quốc phòng toàn dân 22/12 đã khép lại, nhưng những dư âm của nó vẫn còn vang vọng mãi, nhắc nhở về lịch sử đấu tranh anh dũng, kiên cường của dân tộc, góp phần hun đúc tinh thần yêu nước và niềm tự hào dân tộc cho thế hệ hôm nay và mai sau. 

Thu Hiền – Khoa Văn - Xã hội