Seminar Khoa học bảo vệ môi trường với nền Nông nghiệp hữu cơ bền vững

15-05-2014 08:16 Xem: 1531 lần
Seminar Khoa học bảo vệ môi trường với nền Nông nghiệp hữu cơ bền vững_thumbnail

        Ngày 09/5/2014 Khoa KHMT&TĐ đã tổ chức buổi seminar khoa học với chủ đề “Bảo vệ môi trường với nền nông nghiệp hữu cơ bền vững”. Đây là một hoạt động vô cùng có ý nghĩa, trong việc khích lệ phong trào học tập và nghiên cứu khoa học cho các em sinh viên và hướng các em vào các hoạt động thực sự bổ ích và có ý nghĩa. Hoạt động này, cũng là dịp để các thầy cô giáo và các nhà khoa học trong và ngoài nước có cơ hội trao đổi các nghiên cứu của mình với các đồng nghiệp và sinh viên.

        Tham dự và trình bày báo cáo tại seminar có 02 học giả quốc tế đến từ trường Đại học New England của Australia theo thư mời của Trường Đại học Khoa học. Về phía lãnh đạo nhà trường tham dự có ThS. Nguyễn Đức Lạng- Phó Hiệu trưởng nhà trường, TS. Hoàng Lâm – Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác quốc tế, PGS.TS Nguyễn Vũ Thanh Thanh – Trưởng Khoa KHSS, TS. Nguyễn Văn Đăng – Trưởng Khoa Vật Lý và Công nghệ, TS. Dương Nghĩa Bang – Trưởng Khoa học cùng toàn thể các thầy cô giáo và đại diện các em sinh viên của Khoa KHMT&TĐ.

        Phát biểu và trình bày báo cáo tại seminar TS. Ngô Văn Giới đã giới thiệu về các hướng nghiên cứu, các đề tài do các cán bộ trong Khoa thực hiện. Thay mặt cán bộ và sinh viên trong Khoa đồng chí cũng gửi lời cảm ơn tới tất cả đại biểu tham dự và hy vọng rằng, các mối quan hệ sẽ tiếp tục được duy trì và phát triển thông qua các hoạt động cụ thể trong thời gian tới.

        Đã có 05 báo cáo được trình bày tại seminar:

        1. TS. Ngô Văn Giới: Building the set of indicators to quantify the sustainability of agricultural land use (ASI) – A case study in resettlement areas in Sonla province.

        2. TS. Paul Kristiansen: Global organic farming

        3. ThS. Mai Lan Anh: Biochar from waste residues back to soil for organic agriculture?

        4. ThS. Ali Mohammadi: Life Cycle Assessment (LCA): a tool for evaluating environmental effects of agricultural systems.

        5. ThS. Nguyễn Thị Đông: Research on payment possibility for environmental service at the Coc Lake protected forest, Thainguyen province.

        Các báo cáo được trình bày tại buổi seminar đều có hàm lượng khoa học cao và đã thu hút được đông đảo cán bộ và sinh viên quan tâm.

        Một số hình ảnh tại seminar Khoa học của Khoa KHMT&TĐ:

Nguyễn Tuất (Giảng viên Khoa KHMT&TĐ)