Nghiêm thu đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học Khoa Khoa học Môi trường & Trái đất

15-04-2014 08:56 Xem: 1625 lần
Nghiêm thu đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học Khoa Khoa học Môi trường & Trái đất_thumbnail

        Nghiên cứu khoa học là một hoạt động thường niên giúp sinh viên có được nhận thức sâu hơn thông qua việc nghiên cứu, tìm tòi kiến thức, giải quyết vấn đề đặt ra đồng thời giúp sinh viên phát triển kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình.  

        Được sự đồng ý của Ban Giám Hiệu nhà trường, trong hai ngày 13 và 14/4/2014, Khoa Môi trường và Trái đất đã nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên năm thứ 3 trong đó có 9 đề tài ngành Khoa học Môi trường và 3 đề tài ngành Địa lý. 100% đề tài được nghiệm thu loại khá, tốt, đặc biệt có đề tài “Bước đầu nghiên cứu tác động của biến đổi khí hậu và khả năng ứng phó tại khu vực miền núi tỉnh Lạng Sơn” của sinh viên Phùng Hồng Nhung dưới sự hướng dẫn của NCS. ThS Đỗ Thị Vân Hương thuộc chuyên ngành địa lý được đánh giá loại xuất sắc.

        Khoa đã lựa chọn ra 04 đề tài có chất lượng tốt nhất đại diện cho 3 chuyên ngành: Quản lý môi trường, Công nghệ môi trường và Địa lý để báo cáo tại buổi “Hội nghị Sinh viên nghiên cứu Khoa Khoa cấp Khoa”, gồm có các đề tài “Ảnh hưởng của than sinh học đến hàm lượng chất hữu cơ trong đất và năng suất lúa ở Bình Thành, Định Hóa, Thái Nguyên” của sinh viên Ngô Ngọc Linh, Trần Thu Huyền GVHD: NCS.ThS Mai Thị Lan Anh. Đề tài “Xây dựng hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001 tại công ty cổ phần đúc Thái Nguyên” của sinh viên Nguyễn Việt Hùng, GVHD: NCS.ThS Nguyễn Thị Đông. Đề tài “Bước đầu nghiên cứu tác động của biến đổi khí hậu và khả năng ứng phó tại khu vực miền núi tỉnh Lạng Sơn” của sinh viên Phùng Hồng Nhung, GVHD: NCS.ThS Đỗ Thị Vân Hương. Những báo cáo còn lại sẽ được trình bày dưới dạng poster (báo cáo treo) tại Hội nghị.

        Một số hình ảnh trong buổi nghiệm thu đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học tại Khoa KHMT&TĐ:

Ảnh Hội đồng nghiệm thu ngành quản lý MT

Hội đồng nghiệm thu ngành công nghệ

Hội đồng nghiệm thu ngành Địa lý

Hội đồng nghiệm thu ngành Quản lý môi trường

SV bảo vệ đề tài trước Hội đồng

SV chụp ảnh cùng Thày hướng dẫn

Nguyễn Thu Hường (Giảng viên Khoa Khoa học môi trư