Giao lưu sinh viên làm báo “Nghề chọn người, người chọn nghề”

31-03-2014 07:11 Xem: 3037 lần
Giao lưu sinh viên làm báo “Nghề chọn người, người chọn nghề”_thumbnail

 

       Tối 25/3, tập thể giảng viên và sinh viên lớp Báo chí K11 (Khoa Văn - Xã hội, Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên) đã có buổi giao lưu, gặp gỡ với một số nhà báo, phóng viên xoay quanh chủ đề “Nghề chọn người, người chọn nghề”.

       Khách mời của chương trình gồm: Nhà báo Bùi Thọ Phước, Nhà báo Nguyễn Đức Trung đến từ Báo Dân tộc và Phát triển; phóng viên Nguyễn Quang Lộc đến từ báo Pháp luật Việt Nam.

Các khách mời tham gia buổi giao lưu (Từ trái qua phải: Phóng viên Nguyễn Quang Lộc, Nhà báo Bùi Thọ Phước, Nhà báo Nguyễn Đức Trung)

        Tại buổi giao lưu, các nhà báo, phóng viên đã chia sẻ những kỹ năng tác nghiệp, kỷ niệm làm báo đến các sinh viên, một số kinh nghiệm thực tế xung quanh phương pháp khai thác đề tài báo chí, với nhiều thể loại như: phóng sự, phóng sự điều tra, phóng sự xã hội. Nhà báo Bùi Thọ Phước cho rằng, để gắn bó với nghề báo, sinh viên cần có lòng say mê nghề nghiệp, đồng thời cần trang bị kiến thức, kỹ năng chuyên nghiệp, năng động, đa năng trong đó có kỹ năng giao tiếp, ứng xử, khai thác thông tin…

Nhà báo Bùi Thọ Phước chia sẻ kinh nghiệm và kỷ niệm làm báo với sinh viên

       Ngoài ra, sinh viên báo chí K11 còn được lắng nghe các chia sẻ, kinh nghiệm đến từ các giảng viên phụ trách chuyên trang, nhóm sinh viên thiết kế dàn trang của tờ Bút trẻ (Đại học Khoa học). Kết thúc chương trình, các khách mời đã trao đổi với các giảng viên của Bộ môn Báo chí về các đề tài do sinh viên đề xuất ngay tại chương trình giao lưu. 19 đề tài xuất sắc đã được chọn lựa sẽ do các khách mời trực tiếp hướng dẫn tác nghiệp.

Chọn lựa các đề tài khả thi do sinh viên đề xuất ngay tại Chương trình giao lưu

       Đây là một chương trình có ý nghĩa vô cùng thiết thực, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo và giảng viên Khoa Văn – Xã hội đối với hoạt động báo chí của sinh viên. Qua chương trình này, sinh viên Báo chí K11 có điều kiện để nâng cao hiểu biết, tình yêu với nghề báo, đồng thời khích lệ sinh viên tác nghiệp ngay khi còn học trên ghế nhà trường.

Đình Hải