Nữ công Trường Đại học Khoa học hướng về nơi tôn vinh đạo làm thầy

06-03-2014 03:31 Xem: 2164 lần
Nữ công Trường Đại học Khoa học hướng về nơi tôn vinh đạo làm thầy_thumbnail

       Trong không khí tưng bừng kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày 1/3/2014 Công đoàn Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên đã tổ chức cho các nữ Công đoàn viên đi tham quan học tập tại tỉnh Hải Dương. Tại đây đoàn đã đến thăm, dâng hương tưởng niệm Nhà giáo Chu Văn An, một nhà giáo mẫu mực của muôn đời, người đã làm rạng rỡ nền giáo dục nước ta hơn 600 năm trước. Vì vây, việc tham quan khu đền thờ Chu Văn An không chỉ có ý nghĩa tâm linh, mà quan trọng hơn là việc khơi dậy truyền thống giáo dục, đạo học, đạo làm thầy mà Nhà giáo Chu Văn An đã gửi lại cho hậu thế ngày hôm nay.

       Ngoài đền thờ Nhà giáo Chu Văn An, đoàn cũng đã đến thăm Đền Kiếp Bạc,  Chùa Côn Sơn - những khu di tích văn hóa  lịch sử  gắn liền với thân thế, sự nghiệp của Trần Hưng Đạo và Nguyễn Trãi, hai vị anh hùng dân tộc kiệt xuất đã làm rạng danh cho non sông đất nước. Và nơi đây còn được ví như là vùng đất của tứ linh, ngũ nhạc, một nơi hội tụ nhiều giá trị văn hóa phi vật thể đặc sắc cùng nhiều cảnh quan thiên nhiên kỳ thú.

       Chuyến tham quan đã giúp chị em hiểu biết thêm về thân thế, sự nghiệp và phẩm chất cao cả của các danh nhân văn hóa, danh nhân lịch sử, thể hiện đạo lí “Uống nước nhớ nguồn”, “Tôn sư trọng đạo” của người Việt Nam từ ngàn đời.  Đồng thời, thành công của chuyến du xuân góp phần tăng cường sự gắn bó đoàn kết giữa các thành viên trong đơn vị,  khích lệ động viên tinh thần, mang lại sự hứng khởi và niềm tin cho nữ cán bộ viên chức nhà trường bước vào một năm mới an lành với nhiều điều tốt đẹp trong công việc và cuộc sống.

       Một số hình ảnh trong chuyến tham quan:

 

Ban Nữ công trường ĐHKH