Trường Đại học Khoa học với công tác tư vấn tuyển sinh Đại học năm 2014

18-03-2014 01:16 Xem: 2081 lần
Trường Đại học Khoa học với công tác tư vấn tuyển sinh Đại học năm 2014_thumbnail

       Với không khí của ngày hội tuyển sinh, trường Đại học Khoa học triển khai công tác tư vấn tuyển sinh đại học năm 2014 tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

       Công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014 có rất nhiều điểm mới, trong đó có hai điểm đáng chú ý là: không xác định điểm sàn và giao quyền tự chủ cho các cơ sở đào tạo lựa chọn hình thức thi tuyển 3 chung hay xét tuyển.

       Xét trong bối cảnh chung, công tác tuyển sinh năm nay của trường Đại học Khoa học có những điểm mới sau:

       - Thí điểm xét tuyển kết hợp với lấy kết quả thi 3 chung đối với 4 ngành: Toán, Toán ứng dụng, Vật lý và Khoa học thư viện.

       - Chỉ tiêu tuyển sinh toàn trường là 1300 cho 20 ngành đào tạo, trong đó ngành Hóa dược là ngành mới bắt đầu tuyển sinh từ năm 2014.

       Nhận thức rõ vai trò quan trọng của công tác tư vấn tuyển sinh, để triển khai công tác tư vấn tuyển sinh đại học năm 2014, trường Đại học Khoa học đã thành lập Ban tư vấn tuyển sinh năm 2014 do Hiệu trưởng trực tiếp làm Trưởng ban.

       Trên cơ sở rút kinh nghiệm công tác tư vấn tuyển sinh các năm 2012, 2013 và các năm về trước, Ban tư vấn tuyển sinh của trường Đại học Khoa học đã xây dựng các kế hoạch cụ thể để triển khai công tác tư vấn tuyển sinh đạt hiệu quả cao nhất.

       Ngay sau khi thành lập, trong hai ngày 14, 15 tháng 3 năm 2014, Ban tư vấn tuyển sinh của trường Đại học Khoa học đã đến tư vấn tại trường THPT Vùng cao Việt Bắc và trường THPT Ngô Quyền (TP Thái Nguyên) cho gần 1000 em học sinh lớp 12.

       Tại các buổi tư vấn tuyển sinh, sau khi chuyển tờ rơi đăng tải thông tin tuyển sinh của trường Đại học Khoa học năm 2014 đến tận tay các em học sinh, PGS.TS. Trịnh Thanh Hải – Trưởng phòng Đào tạo nhà trường đã tóm tắt thông tin về trường Đại học Khoa học và nhấn mạnh các thông tin về tuyển sinh của nhà trường năm 2014.

       Đánh giá chung, do sự phong phú đa dạng về ngành nghề đào tạo nên thông tin tuyển sinh của trường Đại học Khoa học đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều học sinh. Cũng tại các buổi tư vấn, các thành viên của đoàn đã trao đổi làm rõ, trả lời các thắc mắc của học sinh về chỉ tiêu, cách xét tuyển và đặc biệt là về cơ hội việc làm sau khi ra trường.

       Ngay sau khi kết thúc, đã có rất nhiều các em học sinh gọi điện, nhắn tin đến số điện thoại của Ban tư vấn để được cung cấp thêm các thông tin cần thiết về tuyển sinh của trường.

       Trong thời gian tới, Ban tư vấn tuyển sinh của nhà trường tiếp tục xây dựng kế hoạch để triển khai công tác tư vấn tuyển sinh đến các nhà trường THPT trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh lân cận.

       Một số hình ảnh tiêu biểu của công tác tư vấn tuyển sinh tại các trường THPT:


Học sinh chăm chú lắng nghe các thầy cô giới thiệu về nhà trường và tư vấn chọn ngành nghề phù hợp


PGS.TS. Trịnh Thanh Hải trao đổi với học sinh về những thắc mắc, cơ hội việc làm của các ngành mà trường Đại học Khoa học tuyển sinh


Các ngành đào tạo của trường Đại học Khoa học luôn thu hút được sự chú ý của học sinh các trường THPT


Học sinh đang đọc và trao đổi về các ngành và phương thức tuyển sinh của trường Đại học Khoa học

 

Ban tư vấn tuyển sinh