Sinh viên Khoa Khoa học Môi trường & Trái đất hưởng ứng "Giờ Trái đất xanh"

04-04-2014 09:15 Xem: 2137 lần
Sinh viên Khoa Khoa học Môi trường & Trái đất hưởng ứng "Giờ Trái đất xanh"_thumbnail

       Giờ Trái Đất (Earth Hour) là một sự kiện quốc tế hằng năm, do Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (World Wildlife Fund) khuyên các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong một giờ đồng hồ vào lúc 8h30 đến 9h30 tối (giờ địa phương) ngày thứ bảy cuối cùng của tháng ba hàng năm. Mục đích của sự kiện này nhằm đề cao việc tiết kiệm điện năng và vì vậy làm giảm lượng khí thải Cacbonic - một khí gây ra hiệu ứng nhà kính và nhằm đánh động sự chú ý của mọi người với ý thức bảo vệ môi trường.

       Được sự đồng ý Ban Giám hiệu trường Đại học Khoa học, Hội Sinh viên trường Đại học Khoa học, Liên chi Đoàn Khoa Khoa học Môi trường và Trái đất đã kết hợp cùng CLB Khoa Học Xanh tổ chức chương trình hưởng ứng hoạt động này và tuyên truyền tới các bạn sinh viên những thông điệp “Giờ trái đất xanh”, cung cấp những định hướng hành động cụ thể, hướng tới một “Nền kinh tế xanh”. Chương trình chính thức bắt đầu từ 7h00 – 11h sáng ngày 29/3/2014, với hoạt động đạp xe tuyên truyền về “Giờ trái đất xanh”, kêu gọi người dân trên địa bàn thành phố Thái Nguyên hưởng ứng các hành động bảo vệ môi trường: Tắt đèn khi không cần thiết, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm nước, bảo vệ môi trường... Chương trình được kéo dài đến hết 21h30 cùng ngày với hành động tắt đèn hưởng ứng của các tình nguyện viên tham gia đạp xe tuyên truyền.

       Đây là năm thứ năm chiến dịch Giờ Trái đất Xanh (những năm trước gọi là Giờ Trái đất) tổ chức tại Việt Nam nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay góp sức vì môi trường, gia tăng nhận thức về sự cần thiết phải bảo vệ môi trường sống trước những diễn biến phức tạp của hiện tượng biến đổi khí hậu. Chiến dịch Giờ Trái đất Xanh 2014 tại Việt Nam có khẩu hiệu chính “Hãy hành động để Trái đất thêm xanh” kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân, gia đình, doanh nghiệp tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 vào thứ Bảy ngày 29/3/2014. Và để trái đất thêm xanh, tôi và bạn – chúng ta hãy cùng hành động!

       Một số hình ảnh trong hành trình đạp xe “Giờ trái đất xanh”:


 

Nguyễn Thị Hồng Viên, GV Khoa Khoa học Môi trường