Cán bộ giảng viên và sinh viên Khoa Hóa học với cuộc thi "Sáng tạo trẻ Đại học Thái Nguyên năm 2014"

21-04-2014 07:37 Xem: 1456 lần
Cán bộ giảng viên và sinh viên Khoa Hóa học với cuộc thi "Sáng tạo trẻ Đại học Thái Nguyên năm 2014"_thumbnail

        Nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng 20 năm Chính phủ ban hành Nghị định 31/CP về việc thành lập Đại học Thái Nguyên, Đại học Thái Nguyên  phối hợp với Cục phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức cuộc thi “Sáng tạo trẻ Đại học Thái Nguyên năm 2014”.

        Tham gia hoạt động này, Khoa Hóa học đã lựa chọn được một số sản phẩm để trưng bày tại hội trợ “Triển lãm thành tựu đào tạo và khoa học công nghệ Đại học Thái Nguyên (1994 – 2014)”, đây chủ yếu là các sản phẩm đã giành được giải thưởng Tài năng trẻ của Tỉnh đoàn Thái Nguyên và  Đại học Thái Nguyên tổ chức. Bên cạnh đó, Khoa cũng đã lựa chọn 04 sản phẩm của cán bộ trẻ và sinh viên tham dự cuộc thi “Sáng tạo trẻ Đại học Thái Nguyên năm 2014”. Trong số các sản phẩm đăng kí dự thi, Khoa Hóa học đã đạt được những thành tích khá cao. Với sản phẩm là vật liệu nano Ag - TiO2 có tác dụng diệt khuẩn, có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, giảng viên trẻ Nguyễn Thị Ngọc Linh cùng nhóm nghiên cứu đã đạt giải nhất; Với sản phẩm là poster báo cáo về qui trình Tổng hợp, xác định đặc trưng cấu trúc vật liệu bentonit trên TiO2 – N – S ứng dụng để xử lý màu trong nước thải dệt nhuộm, thầy Lưu Tuấn Dương đã đạt giải nhì dành cho giảng viên trẻ; Sản phẩm phức sắt polisaccarit ứng dụng trong điều trị bệnh thiếu máu do thiếu sắt do thầy Nguyễn Đình Vinh hướng dẫn đã đạt giải ba dành cho sinh viên.

        Đây là những thành tích đáng mừng của cán bộ và sinh viên khoa Hóa học, góp phần vào thành tích NCKH chung của toàn trường, có ý nghĩa lớn trong phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỉ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và 20 năm thành lập Đại học Thái Nguyên do nhà trường phát động.

        Một số hình ảnh:

Khoa Hóa học